Sau vụ khách hàng mất tiền, Vietcombank đề nghị tải lại phần mềm Smart OTP
Ngày 16/8, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục có thông báo hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Cụ thể, từ ngày 12/8/2016, ngân hàng này đã có những thay đổi đối với phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP, cũng như có phiên bản phần mềm cập nhật mới.
Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ Smart OTP và muốn tiếp tục dịch vụ Smart OTP trên thiết bị đang sử dụng, khách hàng thực hiện việc đăng ký lại dịch vụ Smart OTP trên chương trình Internet Banking của Vietcombank.
Đối với các khách hàng chưa từng đăng ký sử dụng phần mềm Smart OTP hoặc đã đăng ký sử dụng dịch vụ Smart OTP nhưng có nhu cầu chuyển sang cài đặt và sử dụng trên thiết bị mới, phải đến các điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện việc đăng ký dịch vụ trực tiếp.
“Đề nghị khách hàng tải lại phiên bản mới nhất của phần mềm Smart OTP trên Google Play Store hoặc Apple Store”, thông báo của Vietcombank khuyến nghị.
Việc khuyến cáo này xuất hiện sau sự việc một khách hàng của Vietcombank thông báo 500 triệu đồng trong tài khoản đã bị chuyển sang tài khoản khác, thông qua giao dịch trên Smart OTP do chính nhà băng này xây dựng. Nguyên nhân được Vietcombank xác định là khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng. Bằng các biện pháp khẩn cấp, kịp thời, Vietcombank đã khoanh giữ lại được 300 triệu đồng.
Vụ mất 500 triệu đồng: Vietcombank đã gửi mã OTP vào điện thoại của khách hàng | |
Vietcombank xuống nước cho rằng lỗi mất 500 triệu không hoàn toàn do khách hàng |