|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau Momo, thêm một công ty fintech Việt nhận vốn từ 'cá mập' Đông Nam Á

10:57 | 21/01/2019
Chia sẻ

Finhay - một công ty công nghệ tài chính ở Việt Nam, thông báo họ nhận  gần 1 triệu USD từ Insignia Venture Partners và các nhà đầu tư khác.
sau momo mot fintech viet duoc ca map dong nam a tham gia rot von gan trieu usd Ví điện tử MoMo tiếp tục nhận vốn ngoại
sau momo mot fintech viet duoc ca map dong nam a tham gia rot von gan trieu usd Những tiết lộ ‘đáng gờm’ về fintech ‘kỳ lân’ đầu tiên của Hàn Quốc

Insignia Venture Partners tham gia rót gần triệu USD vào Finhay

Mới đây, Insignia Venture Partners và một số nhà đầu tư rót số vốn gần 1 triệu USD vào Finhay – một startup trong lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính) ở Việt Nam.

Trong vòng đầu tư hạt giống (seed round) lần này của Finhay, bên cạnh nhà đầu tư chính là Insignia Venture Partners, các quỹ đầu tư đến từ Hồng Kông và Mỹ cũng tham gia.

Insignia Ventures Partners là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á, nhắm tới các startup có ảnh hưởng nhất tại khu vực.

Yinglan Tan - giám đốc của quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners - từng quản lý quỹ đầu tư lâu đời nhất trên thế giới Sequoia Capital, là nhân vật chỉ đạo hàng loạt thương vụ đầu tư lớn vào Airbnb, Dropbox, Tokopedia...

Tại Việt Nam, Insignia Ventures Partners đã rót vốn cho nhiều startup - bao gồm Logivan. Mới đây, Insignia Ventures Partners cũng thông báo họ sẽ đầu tư tối thiểu 500.00 USD cho mỗi khoá học của chương trình huấn luyện khởi nghiệp Topica Founder Institute (TFI).

sau momo mot fintech viet duoc ca map dong nam a tham gia rot von gan trieu usd

Nền tảng đầu tư Finhay tạo thói quen tiết kiệm và tối ưu khoản tiền nhàn rỗi. Đồ họa: Finhay

Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập của Finhay - chia sẻ số vốn rót vào gần 1 triệu USD là điều vượt ngoài mong đợi của anh bởi mục tiêu gọi vốn ban đầu là 500.000 USD. Trước Finhay, Insignia Ventures Partners cũng đã đầu tư vào mô hình công nghệ tài chính tương tự tại những thị trường khác. Insignia Ventures Partners hiểu thị trường và nhận thấy Finhay là công ty fintech dẫn đầu thị trường trong mảng quản lý tài sản tại Việt Nam. Đó là lý do khiến cho quỹ quyết định đổ tiền vào Finhay.

Với số vốn mới, Finhay sẽ tập trung vào tăng trưởng người dùng trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng có hơn 13.000 người dùng với tổng số tiền đầu tư hơn 7 tỉ đồng.

Finhay tạo thói quen tiết kiệm và tối ưu khoản tiền nhàn rỗi

Ra đời từ giữa năm 2017, Finhay là nền tảng kết nối giữa nhà đầu tư nhỏ lẻ có số vốn từ 50.000 đồng với các quỹ đầu tư tài chính Việt Nam (quỹ mở và quỹ hoán đổi danh mục).

Finhay cung cấp giải pháp để người dùng tạo thói quen tiết kiệm và tối ưu khoản tiền nhàn rỗi thông qua việc tiếp cận với các quỹ đầu tư tài chính. Trên thực tế, mô hình công nghệ tài chính tương tự đã khá phổ biến và phát triển ở nhiều nước trên thế giới, nhưng vẫn còn xa lạ ở Việt Nam.

Nhóm khách hàng mà Finhay hướng đến là thế hệ thế hệ Millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000), có mức lương tháng hơn 8 triệu đồng với lượng tiền rảnh rỗi vừa phải, không có nhiều thời gian rảnh và có nhu cầu đầu tư, thích trải nghiệm online.

Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập và giám đốc điều hành Finhay - là một trong 100 trí thức trẻ sinh sống tại nước ngoài mà Chính phủ mời về nước để cống hiến cho đất nước và đóng góp cho nền tảng công nghệ 4.0.

Vị giám đốc trẻ chia sẻ, phương thức hoạt động của Finhay nhắm tới tiết kiệm và đầu tư tài sản dài hạn bằng cách tiếp cận các sản phẩm tài chính và giá trị tài sản của người dùng sẽ biến động lên hoặc xuống. Vì vậy Finhay là sản phẩm công nghệ tài chính phù hợp cho những người dùng hội tụ đủ ba yếu tố: có tiền nhàn rỗi, có tầm nhìn dài hạn để tối ưu khoản tiền và có tâm lý bình tĩnh, quy củ.

Vai trò chính của Finhay là cung cấp giải pháp công nghệ, còn các quỹ đầu tư tài chính sử dụng tiền của nhà đầu tư. Về tính thanh khoản của khoản đầu tư, người dùng có thể đặt lệnh rút bất cứ lúc nào, bởi nghĩa vụ của quỹ là phải mua lại chứng chỉ quỹ đó.

Năm 2017, Finhay cũng đã nhận được vốn và sự tư vấn từ nhà đầu tư thiên thần – ông Nguyễn Hoàng Giang, Cựu Giám đốc CTCP Chứng khoán VNDirect. Sau đó không lâu, quỹ đầu tư H2 Ventures đến từ Úc cũng rót vốn cho công ty. Sau hai vòng gọi vốn, hai nhà đầu tư rót hơn 100.000 USD vào công ty.

Xem thêm

Tuệ An