|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ví điện tử MoMo tiếp tục nhận vốn ngoại

18:52 | 16/01/2019
Chia sẻ
Ban điều hành ví điện tử MoMo thông báo họ vừa nhận số vốn đầu tư nước ngoài lớn kỷ lục trong lĩnh vực công nghệ tài chính và thương mại điện tử ở Việt Nam.
vi dien tu momo tiep tuc nhan von ngoai Khởi đầu bấp bênh và trận đánh liều lĩnh để thoát hiểm của ví điện tử Momo

Momo vừa công bố thông tin về vòng gọi vốn đầu tư lần thứ ba (series C). Warburg Pincus - Công ty quản lý Quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới - rót số vốn lớn nhất trong vòng này.

Không công bố thông tin về giá trị đầu tư, tỷ lệ cổ phần và định giá sau đầu tư, song ban điều hành Momo khẳng định Warburg Pincus đã rót số vốn cao nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính và thương mại điện tử của giới đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư mới, MoMo tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận MoMo và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Chia sẻ về lần gọi vốn thành công này, Ông Phạm Thành Đức, giám đốc điều hành MoMo, nhấn mạnh: “Nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ Warburg Pincus đã thay đổi 'cuộc chơi' cho doanh nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với họ để xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam. Đồng thời sử dụng công nghệ để thúc đẩy tài chính toàn diện và tạo cơ hội để các dịch vụ tài chính kỹ thuật số có thể đến tay bất kể người dùng Việt Nam nào”.

vi dien tu momo tiep tuc nhan von ngoai
Ông Phạm Thanh Đức, CEO MoMo.

Ông Đức cho biết 2018 là một năm mà nhiều chuyển biến ngoạn mục với MoMo diễn ra. Ví điện tử MoMo đã ghi nhận số lượng giao dịch và con số khách hàng đăng ký sử dụng đạt mức lớn nhất từ trước đến nay.

Khoản đầu tư mới đã tạo thành nguồn lực để công ty mở rộng hệ sinh thái thanh toán MoMo và phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng ví MoMo và mạng lưới 8.000 đại lý trên khắp Việt Nam, MoMo đã tiếp cận gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của MoMo đã tăng hơn gấp ba lần trong năm vừa qua.

Hiện tại, ví điện tử MoMo đang nhận sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức tài chính như Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.

Trong những năm tới, công ty sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống đại lý của MoMo, tiếp cận nhiều hơn khách hàng ở khu vực nông thôn, cập nhật công nghệ mới nhất cũng như phát triển nguồn nhân lực.

Xem thêm

Tuệ An