|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sau BIDV, VietinBank cũng chào bán khoản nợ hơn 21 tỷ của Công ty Địa ốc Gia Phú

16:32 | 05/09/2018
Chia sẻ
Do những rắc rối trong tranh chấp TSBĐ, Vietinbank đã chào bán toàn bộ khoản nợ 21,6 tỷ đồng tại Địa ốc An Phú. Trước đó, BIDV cũng đã phải rao bán toàn bộ khoản nợ xấu tại công ty này với các lý do tương tự.
sau bidv vietinbank cung chao ban khoan no hon 21 ty cua cong ty dia oc gia phu Thực hư việc BIDV bán đấu giá chung cư Gia Phú
sau bidv vietinbank cung chao ban khoan no hon 21 ty cua cong ty dia oc gia phu VietinBank bán khoản nợ 111 tỷ đồng của Chủ hãng thời trang NEM
sau bidv vietinbank cung chao ban khoan no hon 21 ty cua cong ty dia oc gia phu
Một văn phòng của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Nguồn: GiaPhuLand)

Mới đây, công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng VietinBank (VietinBank AMC) đã có thông báo về việc khoản nợ của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú tại Vietinbank chi nhánh Thủ Đức.

Theo thông tin từ VietinBank, tính đến ngày 11/7, dự nợ của khoản vay của công ty Gia Phú tại ngân hàng là gần 21,6 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là 6 tỷ đồng và nợ lãi là gần 15,6 tỷ đồng.

Giá chào bán đối của VietinBank với toàn bộ khoản nợ nêu trên (bao gồm cả các biện pháp bảo đảm cho khoản vay) tối thiểu là 6 tỷ đồng.

TSBĐ của khoản nợ là tài sản của cá nhân chủ doanh nghiệp là căn nhà số 81/59 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM với diện tích đất 81 m2, diện tích xây dựng 79,8 m2.

Trước đó, VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức đã khởi kiện có bản án và quyết định thi hành án. Tuy nhiên do Tòa án thụ lý vụ án liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với cá nhân khác nên đang tạm đình chỉ giải quyết vụ án. Bên thi hành án đã có quyết định hoãn thi hành án kể từ ngày 19/5/2016 đến nay.

Tài sản bảo đảm đang bị ngăn chặn việc mua bán tại Chi cục Thi hành án Dân sự quận Thủ Đức và quận Phú Nhuận để bảo đảm cho nghĩa vụ án phí và trả nợ cho VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức.

Do tài sản bảo đảm bên khởi kiện - tranh chấp đang sử dụng nên bên bán nợ (VietinBank) sẽ không bàn giao thực trạng tài sản, chỉ bàn giao hồ sơ mua bán nợ, bên mua nợ tự xem và xác minh tài sản.

Chi nhánh Thủ Đức bán toàn bộ khoản nợ với nguyên trạng khoản nợ, bao gồm toàn bộ các quyền và lợi ích gắn liền với khoản nợ của Bên bán đối với Bên nợ, quyền xử lý tài sản bảo đảm và các quyền, lợi ích khác có liên quan theo quy định của pháp luật thuộc quyền sở hữu của bên bán. Bao gồm các quyền lợi, nghĩa vụ trước, trong và sau khi mua bán khoản nợ. Phương thức mua bán không truy đòi.

Trước VietinBankBIDV cũng đã chào bán đấu giá khoản nợ xấu tại Công ty Gia Phú, để thu hồi khoản nợ hơn 232 tỷ đồng (trong đó nợ gốc 88,9 tỉ đồng còn lại là lãi vay) do những rắc rối liên quan việc tranh chấp tài sản đảm bảo là Chung cư Gia Phú.

Công ty TNHH Địa Ốc Gia Phú - GiaPhuLand được thành lập vào năm 2007. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển bất động sản, xây dựng, tư vấn các công trình chung cư... Trụ sở chính của công ty tại 68 Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức. Người đại diện theo pháp luật là bà Đoàn Thị Hoàn My.

Xem thêm

Quốc Thụy