|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

BIDV 'chỉ bán nợ', nói cư dân Gia Phú đi tìm chủ đầu tư đòi quyền lợi

19:00 | 26/06/2018
Chia sẻ
Ngày 26/6, khoảng 30 khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú đã kéo đến Ngân hàng BIDV chi nhánh Trường Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) để chất vấn lãnh đạo ngân hàng về việc đem đấu giá chung cư này.
bidv chi ban no noi cu dan gia phu di tim chu dau tu doi quyen loi Vai trò của BIDV và ông Trần Bắc Hà trong dự án 4.500 tỉ nuôi bò 'đầu voi đuôi chuột' tại Hà Tĩnh?

Chị Lê Thị Kim Dung là khách hàng mua căn hộ D12-6, cho biết đến nay đã đóng được 70% giá trị căn hộ. Còn chị Nguyễn Thị Mai mua căn hộ E2-3 đã đóng đến 85% giá trị nói rằng, các khách hàng mua bán căn hộ đã đóng tiền cho bên Công ty Địa ốc Gia Phú là chủ nhà. Nên không hiểu sao lại có thông tin bên ngân hàng đang giao bán khu nhà của mình đi.

Theo bà Phạm Thị Minh Toàn, người đại diện cho hơn 200 khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú, mục đích khách hàng kéo đến Ngân hàng BIDV để gặp trực tiếp người có thẩm quyền nhằm tìm hiểu về khoản vay của Công ty Địa ốc Gia Phú tại Ngân hàng BIDV và yêu cầu ngân hàng này có câu trả lời chính thức về quyền lợi của hơn 200 khách hàng đã bỏ tiền mua căn hộ tại dự án. Bà Toàn cho rằng, Ngân hàng BIDV không có quyền đem bán chung cư Gia Phú vì đó cũng là tài sản của các khách hàng, những người đã bỏ tiền mua căn hộ tại đây, có người đã đóng đến 95% giá trị căn hộ.

bidv chi ban no noi cu dan gia phu di tim chu dau tu doi quyen loi
Người dân kéo đến Ngân hàng BIDV để phản đối việc đấu giá chung cư là tài sản của họ (Ảnh: Sơn Sơn)

“Người dân muốn xin văn bản chính thức xem ngân hàng bán cho bên công ty khác mua, trong văn bản bán có ghi nhận rằng bên mua sẽ làm gì cho người dân hay không, quyền lợi của hơn 200 khách hàng như thế nào?”, bà Toàn chất vấn.

Ông Đoàn Minh Vỹ, Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng BIDV Trường Sơn, trả lời : BIDV cũng là bên chủ nợ, ngân hàng chỉ đang bán khoản nợ chứ không phải bán tài sản của dân.

“Người dân nếu mua bán với bên chủ đầu tư, trên giấy tờ hợp pháp thì người dân có quền với số tiền mình bỏ ra. Nếu chủ đầu tư không hoàn thành dự án thì người dân phải tìm đến chủ đầu tư để giải quyết. Còn ngân hàng chỉ là bán tài sản nhằm thu lại khoản nợ mà ngân hàng đã cho Công ty Gia Phú vay. Chúng tôi sẽ có văn bản trả lời chính thức sau, vì giờ văn bản đó mới đang hoàn thành”, ông Vỹ cho hay.

Xem thêm

Đình Sơn

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).