|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sắp có tiêu chuẩn chung cho việc quản lý tiền mã hoá trên toàn cầu

21:25 | 19/10/2018
Chia sẻ
Cơ quan quản lý, phòng chống rửa tiền Financial Action Task Force (FATF) mới đây cho biết sẽ đưa ra những quy định đầu tiên về cách các quốc gia nên quản lý tiền mã hoá, NYTimes cho biết.
sap co tieu chuan chung cho viec quan ly tien ma hoa tren toan cau Cựu lãnh đạo UBS huy động 100 triệu USD để mở ngân hàng tiền mã hóa

Cơ quan có trụ sở tại Paris, Pháp Financial Action Task Force (FATF) cho biết luật pháp tại nhiều nơi trên thế giới sẽ yêu cầu cấp quyền hoặc quản lý các sàn giao dịch và một số công ty cung cấp ví tiền mã hoá trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sử dụng loại tiền này cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố hoặc các mục đích xấu khác. Các công ty cung cấp dịch vụ tài chính cho việc phát hành tiền mã hoá mới – hay còn gọi là ICO (Initial Coin Offerings) – cũng tuân theo quy định này.

sap co tieu chuan chung cho viec quan ly tien ma hoa tren toan cau

Động thái của FATF được đánh giá là cực kì quan trọng với việc điều hành, quản lý tiền mã hoá và được kì vọng sẽ kết nối các cách tiếp cận hiện tại còn có nhiều khác biệt với loại tài sản mới này của chính phủ nhiều quốc gia. Các quốc gia không thiết lập các quy định yêu cầu sẽ được thêm vào danh sách đen của FATF, đồng nghĩa với việc sẽ bị hạn chế tiếp cận với hệ thống tài chính toàn cầu bởi đánh gía rằng luật pháp không đủ sức mạnh để chặn các tội ác tài chính, Chủ tịch Marshall Billingslea cho biết.

“Vào tháng Sáu, chúng tôi sẽ đưa ra các hướng dẫn thêm về tiêu chuẩn và cách chúng tôi kì vọng chúng sẽ được đưa vào hiệu lực,” ông này nói thêm.

Tiền mã hoá là các token số mà những người tạo ra chúng khẳng định có thể được dùng như tiền mà không cần dựa vaò hệ thống ngân hàng trung ương. Đồng tiền mã hoá đầu tiên và phổ biến nhất chính là bitcoin. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại có hàng trăm đồng tiền mã hoá mới đã được phát hành trên toàn thế giới.

Xem thêm

Thái Sơn