|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bộ Tư Pháp chủ trì hội thảo về tiền mã hóa và tài sản kỹ thuật số

21:45 | 14/09/2018
Chia sẻ
Hội thảo về tiền mã hóa và tài sản kỹ thuật số sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong ngày 15 và 16/9, với sự chủ trì của Bộ Tư Pháp.

Sau thành công của Blockchain Festival Vietnam vào tháng 05/2018, Regulus sẽ tổ chức hội nghị tiền mã hóa quy mô lớn lần đầu tiên: Đối thoại về Tiền mã hoá và Tài sản số 2018 tại Hà Nội vào ngày 15 và16/09.

Đây là hội nghị mở ra sự phát triển dành cho lĩnh vực tiền mã hóa ở Việt Nam. Cryptocurrencies & Digital Assets Dialogue (CDAD) 2018 là sự kiện đối thoại chính thức cấp nhà nước để thảo luận về tương lai cũng như hướng phát triển của tiền mã hóa và công nghệ blockchain ở Việt Nam. Bộ Tư pháp Việt Nam chủ trì hội thảo.

bo tu phap chu tri hoi thao ve tien ma hoa va tai san ky thuat so
Rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ Blockchain tham dự Đối thoại về Tiền mã hoá và Tài sản số 2018 tại Hà Nội vào ngày 15 và16/09.

Nhiều quan chức chính phủ cũng như nhà quản lý sẽ tham dự hội thảo. Vitalik Buterin, nhà sáng lập tiền kỹ thuật số Ethereum cũng tham gia. Các nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam và thế giới như tiến sỹ Nguyễn Quang Vũ (chủ tịch của Regulus và Midas Protocol), tiến sỹ Vương Quang Long (giám đốc điều hành Tomochain), tiến sỹ Lưu Thế Lợi (giám đốc của Kyber Network).

Bộ Tư Pháp Việt Nam công bố bản thảo dự luật cho lĩnh vực tiền mã hóa tại Việt Nam, bao gồm các vấn đề liên quan tới sàn giao dịch, tiếp nhận góp ý, phản hồi từ các bên liên quan. Đồng thời cập nhật những giải pháp, thay đổi công nghệ mới nhất từ Ethereum, Tomochain, Kyber Network, Midas Protocol, Kambria...

Với những nhân tố có tầm ảnh hưởng tới cả nghành tiền mã hóa, cũng như những khung pháp lý từ nhà nước và các cơ quan quản lý, sự kiện lần này mang tầm cỡ không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn trên thế giới, giúp Việt Nam nổi bật hơn trên bản đồ blockchain và tiền ảo toàn cầu.

Nguyễn Khang, giám đốc điều hành công ty Newcater và là một trong những doanh nhân sẽ tham gia hội thảo.

"Trở thành đối tác cộng đồng của CRYPTOCURRENCIES & DIGITAL ASSETS DIALOGUE 2018 là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi kết nối và tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực này, cũng như cập nhật trực tiếp các quy định mới”, anh nói.

Newcater là hệ sinh thái dựa trên blockchain chấp nhận đa tiền điện tử trong thanh toán và chia sẻ giá trị. Nền tảng và các ứng dụng phân tán được xây dựng là môi trường kinh tế và kỹ thuật để người dùng kết nối, chia sẻ, sử dụng các loại tiền tệ số và tạo ra thu nhập. Do đó, các quy định về tiền điện tử tại Việt Nam là điều quan trọng để công ty mở rộng thị trường và vận hành hệ sinh thái một cách hiệu quả.

Xem thêm

Kim Cương