|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản xuất, nhu cầu cao su tự nhiên tăng trong quý I bất chấp giá giảm

16:08 | 18/04/2018
Chia sẻ
Trong khi giá cao su tự nhiên duy trì ở mức thấp trong quý I/2018, nhu cầu cao su tự nhiên trên thế giới vẫn tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 3,4 triệu tấn.
 
san xuat nhu cau cao su tu nhien tang trong quy i bat chap gia giam Sản xuất, tiêu thụ cao su tự nhiên đều tăng hơn 4% trong 2 tháng đầu năm 2018
san xuat nhu cau cao su tu nhien tang trong quy i bat chap gia giam Giá mủ tăng, các vùng trồng cao su có dấu hiệu sôi động trở lại
san xuat nhu cau cao su tu nhien tang trong quy i bat chap gia giam Thái Lan, Indonesia và Malaysia giảm xuất khẩu tới 350.000 tấn cao su cho tới tháng 3/2018

Ngoài ra, số liệu mới nhất từ Hiệp Hội Các nước Sản xuất Cao su Tự nhiên (ANRPC) cũng cho biết, trong cùng kỳ nguồn cung cao su tự nhiên cũng tăng 3,3% lên 3,2 triệu tấn.

san xuat nhu cau cao su tu nhien tang trong quy i bat chap gia giam
Ảnh: Rubber & Plastic News.

Tuy nhiên, nhân tố cơ bản hỗ trợ cung - cầu cao su không phản ánh trong những đợt biến động của giá cao su trên thị trường vật chất hoặc thị trường kỳ hạn ANRPC cho biết trong báo cáo công bố ngày 12/4.

"Nguyên nhân có thể là do bất ổn về triển vọng vì căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, lo ngại về lượng dự trữ cao su gia tăng trên thị trường kỳ hạn và đồng yen mạnh", hiệp hội cho biết.

Ảnh hưởng của giá cao su tự nhiên đối với thị trường lốp quốc tế sẽ là một trong những vấn đề được thảo luận tại Hội thảo Lốp Tương lai 2018, diễn ra vào ngày 30 - 31/5, tại Cologne, Đức.

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.