|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn tiền ảo lớn nhất thế giới thu hút thêm 140 nghìn người dùng chỉ trong 1 giờ

15:12 | 11/01/2018
Chia sẻ
Binance.com, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, ngày 10/1 đã thu hút thêm 240 nghìn người dùng đăng ký mới chỉ trong vòng một giờ.
san tien ao lon nhat the gioi thu hut them 140 nghin nguoi dung chi trong 1 gio Sắp có vụ gọi vốn bằng tiền ảo lớn nhất thế giới
san tien ao lon nhat the gioi thu hut them 140 nghin nguoi dung chi trong 1 gio Blockchain, bitcoin và giấc mơ 'địa đàng'

Ông Zhao Changpeng, Giám đốc điều hành sàn Binance.com, cung cấp thông tin trên trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg. Ông Zhao còn cho biết nhu cầu lớn đến mức công ty đang áp dụng biện pháp hạn chế người dùng đăng ký mới dù Binance có thể “mở rộng cửa” trở lại trong những tuần tới. “Thú thật là chúng tôi chưa từng nghĩ nhu cầu sẽ lớn như thế này”, ông cho biết.

san tien ao lon nhat the gioi thu hut them 140 nghin nguoi dung chi trong 1 gio
Ông Zhao Changpeng, CEO sàn tiền ảo Binance.com. Nguồn: Akio Kon/Bloomberg.

Theo Coinmarketcap.com, Binance là sàn giao dịch tiền ảo nhộn nhịp nhất thế giới trong 24 giờ qua với các giao dịch tiền ảo trị giá đến 6,1 tỷ USD. Tron là đồng tiền ảo được giao dịch nhiều nhất, chiếm 12% lượng giao dịch.

Ông Zhao cho biết khách hàng điển hình của mình là nam giới từ 25 – 30 tuổi mặc dù Binance “đang bắt đầu nhận được nhiều quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức”.

Các nhà đầu tư tổ chức gần đây tỏ ra dè dặt hơn đối với tiền ảo khi tỷ phú Warren Buffett là người gần đây nhất tỏ ra hoài nghi khi cho rằng các loại tiền ảo “sẽ có một cái kết xấu”.

CEO của Binance cho biết ông không bận tâm với những bình luận như vậy. “Warren Buffett là người mà tôi thật sự tôn trọng từ góc độ đầu tư. Nhưng tôi nghĩ ông ấy chẳng hiểu gì về tiền ảo. Tôi vẫn tôn trọng ông ấy trong những lĩnh vực chuyên môn khác của ông. Nhưng về tiền ảo, tôi cho rằng ông đã phạm sai lầm lớn”, ông Zhao chia sẻ.

Trường Giang