|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng tôm nuôi của Ấn Độ có thể giảm 20% trong năm nay

20:54 | 23/10/2018
Chia sẻ
Theo Indiatimes, xuất khẩu thủy sản từ Ấn Độ có thể sẽ không thay đổi trong năm nay do khủng hoảng sản xuất tôm tiếp tục ảnh hưởng đến ngành thủy sản.
san luong tom nuoi cua an do co the giam 20 trong nam nay

“Sản lượng tôm đã giảm do việc thả giống muộn và dịch bệnh ở bờ biển phía đông. Vụ thu hoạch ở bờ biển phía tây cũng không tốt hơn ”, Rahul Kulkarni, Giám đốc WestCoast Fine Foods Pvt. Ltd, cho biết

Andhra Pradesh, nhà sản xuất tôm nuôi hàng đầu trong nước, chiếm 60% sản lượng quốc gia. Giá tôm càng thấp trong năm nay đã ảnh hưởng đến mật độ thả giống trong các trang trại, cùng với sự xuất hiện của bệnh đốm trắng, dẫn đến thu hoạch kém ở bang.

Sản lượng tôm ở Ấn Độ đạt 600 nghìn tấn vào năm ngoái nhưng dự kiến ​​sẽ giảm trong giai đoạn 2018 - 2019. “Chúng tôi dự báo sản lượng giảm từ 15 - 20%. Giá đã tốt trong tháng 6 và tháng 7, sản lượng kỳ vọng sẽ tăng lên. Bây giờ họ đã bắt đầu thả nhiều hơn, '' S Muthukaruppan, cựu chủ tịch của Hiệp hội các chuyên gia nuôi trồng thủy sản nói.

Giá tôm đã tăng và ngang bằng với năm ngoái. Việc đồng rupee giảm giá mạnh so với đồng USD dự kiến ​​sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn cho các nhà xuất khẩu cũng như nông dân. "Đồng rupee đã giảm từ 65 xuống gần 73 so với đồng USD so với năm ngoái, đây là mức giảm đáng kể", Muthukaruppan nói.

Mỹ, nước mua tôm Ấn Độ nhiều nhất với 33% thị phần xuất khẩu, đang mua ít hơn trong vài tháng đầu năm do lượng tồn kho dư thừa. "Hiện Mỹ đã bắt đầu mua mạnh mẽ và các lô hàng cho mùa Giáng sinh bắt đầu đặt vào tháng trước," Kulkarni nói. Đông Nam Á là thị trường mua hải sản lớn nhất từ ​​Ấn Độ.

Phát hiện virus tôm hồng cầu tôm (SHIV) ở các trang trại của Trung Quốc và Thái Lan, một loại virus mới, đang là mối lo sợ gây thiếu hụt nguồn tôm toàn cầu, mặc dù hiện nay nó có tỷ lệ thấp. Những trang trại bị tàn phá bởi căn bệnh tôm chết sớm vào năm ngoái của cả hai quốc gia này vừa mới hồi phục lại.

Nguồn cung tôm từ Ấn Độ, Ecuador và Indonesia tăng sau khi các lô hàng từ Trung Quốc và Thái Lan giảm. "Vụ thứ hai từ các trang trại ở Andhra Pradesh sẽ quyết định quá trình xuất khẩu thủy sản trong vài tháng tới", Kulkarni cho biết.

Xem thêm

Phương Nam

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.