|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng hồ tiêu Ấn Độ năm 2021 giảm do thời tiết bất lợi

20:08 | 19/01/2021
Chia sẻ
Vụ tiêu năm 2021 của Ấn Độ có khả năng thấp hơn dự kiến do khí hậu thất thường và mưa lớn ở các khu vực Idukki, Wayanad, Coorg và một số vùng ở Karnataka làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.
Sản lượng tiêu giảm vào năm 2021 do thời tiết không thuận lợi - Ảnh 1.

Sản lượng tiêu Ấn Độ năm 2021 giảm do thời tiết bất lợi (Nguồn: Crushpixel)

Sản lượng hồ tiêu năm 2020 của Ấn Độ đạt 65.000 - 70.000 tấn, tăng so với mức 50.000 - 55.000 tấn vào năm 2019.

Ngành tiêu nước này dự báo sản lượng thu hoạch được sẽ thấp hơn vào năm 2021 do một bộ phận cây trồng bị hư hại bởi thời tiết thất thường.

Ông Kishore Shamji, Điều phối viên của Hiệp hội Các nhà kinh doanh Hạt tiêu và Gia vị Ấn Độ tại Kerela, cho biết giá hồ tiêu trung bình vào năm 2020 đã giảm 20 rupee/kg xuống mức 315 rupee/kg đối với giống tiêu ungarbled (bề mặt nhăn, có màu từ nâu đậm đến đen) và 335 rupee/kg đối với giống tiêu garbled (bề mặt nhăn, màu đen) so với năm 2019.

Theo ông Shamji, chi phí sản xuất cao hơn, giá thấp hơn và nhập khẩu rẻ đã buộc nông dân phải chuyển sang trồng cây thảo quả và cần phải sản xuất nhiều tiêu hơn bằng cách tăng năng suất.

Trong khi đó, ông Rajiv Palicha, chủ tịch của Diễn đàn các nhà xuất khẩu gia vị toàn Ấn Độ, cho biết sản lượng hồ tiêu có thể không đổi so với năm ngoái do một số vùng trồng tiêu tại Karnataka dự kiến cho năng suất tốt.

Do đó, sự thiếu hụt trong sản xuất tại Kerala có thể được bù đắp bởi sản lượng cao tại Karnataka.

Ngoài ra, ông Palicha cho rằng hạt tiêu Ấn Độ có nhu cầu ổn định trên thị trường xuất khẩu. Theo một số nguồn tin trong ngành, Ấn Độ đã tiêu thụ gần 60.000 tấn hồ tiêu.

Các giống tiêu mới với khả năng tăng cường miễn dịch và sự phục hồi của ngành khách sạn đã làm tăng nhu cầu ở thị trường nội địa.

Ngọc Ánh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.