Tỉnh Bắc Ninh vừa đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện yêu cầu hoàn thành đồng bộ cảng hàng không quốc tế Gia Bình và đường kết nối với TP Hà Nội chậm nhất vào năm 2026.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt nam (ACV) đang hoàn tất thủ tục để khởi công đường băng số 2 sân bay Long Thành vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý chủ trương bổ sung các sân bay Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030.
Hôm nay 4/5 - ngày nghỉ cuối cùng của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dự kiến là ngày cao điểm nhất sau nghỉ lễ tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 443.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, việc thông qua đề án xã hội hoá đầu tư, khai thác cảng hàng không Thọ Xuân sẽ góp phần thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư tư nhân vào dự án nâng cấp sân bay này.
Sau khi ga T3 Tân Sơn Nhất khai thác dịp 30/4, Vietnam Airlines và Vietjet Air chuyển sang địa điểm này, các hãng còn lại tiếp tục hoạt động ở nhà ga cũ.
UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Thủ tướng giao làm cơ quan có thẩm quyền để triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án sân bay Chu Lai.
Sun Group, IPP Group và ACV đề xuất đầu tư, mở rộng sân bay Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bao gồm nâng cấp nhà ga, đường lăn, sân đỗ, xây mới nhà khách VIP.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.