|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Samsung kỳ vọng người dùng iPhone trẻ tuổi sẽ thay đổi xu hướng, chuyển sang sử dụng điện thoại gập

08:01 | 31/07/2023
Chia sẻ
Samsung hiện là một trong những đơn vị đi đầu trên thị trường điện thoại gập (foldable), nhưng đa số người dùng trẻ tuổi lại ưa chuộng iPhone hơn. Vì vậy, Samsung đang cố gắng cải tiến các mẫu máy, đồng thời kỳ vọng người dùng trẻ sẽ thay đổi xu hướng sử dụng smartphone.

Theo người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Samsung Electronics, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn lạc quan rằng các mẫu điện thoại gập (foldable phone) mới ra mắt của họ sẽ thu hút được người tiêu dùng trẻ tuổi, những người hiện có xu hướng thể hiện sự yêu thích nhiều hơn đối với các mẫu iPhone của Apple, theo Korea Times.

Nhận định này được đưa ra sau một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người dùng điện thoại thông minh Hàn Quốc dưới 30 tuổi yêu thích các mẫu iPhone hơn dòng Galaxy của Samsung.

Một số hãng tin của Hàn Quốc còn cho biết rằng những người dùng điện thoại thông minh Samsung ở độ tuổi thanh thiếu niên thậm chí còn bị bạn bè “tẩy chay” vì không dùng iPhone.

“Galaxy Z Flip5 mới ra mắt gần đây là sản phẩm có thể đặc biệt thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi”, Tổng giám đốc Samsung Electronics Roh Tae-moon cho biết trong cuộc họp báo được tổ chức hai ngày sau sự kiện Galaxy Unpacked ở Seoul.

"Sau khi phân tích các chức năng và ứng dụng được người tiêu dùng trẻ tuổi sử dụng thường xuyên nhất, chúng tôi sẽ đẩy nhanh nỗ lực của mình để tối ưu hóa các chức năng đó”, ông Roh nói thêm.

Ông Roh Tae-moon chia sẻ tại một cuộc họp báo sau sự kiện Galaxy Unpacked 2023. (Ảnh: Korea Times).

Ông nhấn mạnh rằng hai mẫu điện thoại Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà báo và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới kể từ khi công ty ra mắt sản phẩm vào giữa tuần qua.

Dựa trên mức độ phổ biến, Samsung dự kiến mức tăng trưởng doanh số bán điện thoại gập của hãng trong năm nay sẽ tương đương với mức tăng trưởng doanh số của toàn bộ thị trường điện thoại gập trên toàn cầu, bất chấp những khó khăn gần đây trên thị trường điện thoại thông minh do triển vọng kinh tế vĩ mô không chắc chắn.

“Chúng tôi gần như đã đạt được mục tiêu bán ra khoảng 10 triệu chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại trong năm 2022”, ông Roh Tae-moon chia sẻ thêm thông tin trong cuộc họp.

Hai trong số các đơn vị theo dõi dữ liệu thị trường lớn nhất thế giới - TrendForce và Counterpoint Research - đã đưa ra dự báo về mức tăng trưởng của thị trường điện thoại gập trên toàn cầu trong năm nay lần lượt là 55% và 42% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, mục tiêu doanh số của Samsung trong năm nay ước tính vào khoảng 15 triệu chiếc.

Nhiều viện nghiên cứu thị trường trên toàn thế giới đã đặt ra kỳ vọng rằng tổng doanh số bán điện thoại gập trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới có thể vượt quá mốc 100 triệu chiếc.

"Tổng doanh số bán điện thoại gập của chúng tôi trên toàn cầu có thể vượt quá mốc 30 triệu chiếc vào cuối năm 2023. Là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường điện thoại gập, chúng tôi tự tin có thể duy trì vị thế của mình so với các đối thủ khác”, ông Roh chia sẻ.

Về việc thiếu chức năng chống bụi (dustproof) trên hai mẫu smartphone mới được ra mắt, lãnh đạo Samsung Electronics cho biết chức năng này một ngày nào đó sẽ được kích hoạt.

Ông cũng cho biết lời khuyên từ các nhân viên trong nhóm tiếp thị của Samsung đã khiến công ty quyết định tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked lần đầu tiên trên sân nhà thay vì ở một thành phố lớn ở nước ngoài như các sự kiện thường niên trước đó.

Cụ thể, ngày 26/7, Samsung đã "trình làng" hai mẫu điện thoại thông minh màn hình gập với giá bán không đổi trong năm thứ ba liên tiếp, khi công ty công nghệ này đang tìm cách cạnh tranh vị thế thống trị với gã khổng lồ Apple (Mỹ) ở phân khúc thị trường cao cấp.

Samsung định giá bán Galaxy mới Z Flip5 gập vỏ sò ở mức 999,99 USD và Galaxy Z Fold5 gập dọc ở mức 1.799,99 USD tại Mỹ, tương tự giá khởi điểm của các mẫu smartphone trong hai năm qua.

Z Flip5 mới sau khi gập lại mỏng hơn so với mẫu năm ngoái, mở rộng màn hình ngoài lên 3,4 inch (8,64cm), đồng thời tăng thêm tính năng tương tác và cải thiện chức năng selfie với camera độ phân giải cao. Trong khi đó, Samsung Fold5 có kích thước 7,6 inch (19,3cm), nhẹ hơn, mỏng hơn so với mẫu điện thoại của năm ngoái.

Mẫu mới này còn có khả năng tản nhiệt tốt hơn khi người dùng chơi game hoặc máy chạy cùng lúc nhiều ứng dụng (đa nhiệm), đồng thời đi kèm bút cảm ứng mỏng hơn.

Cả Z Flip5 và Z Fold5 đều sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 của công ty bán dẫn Qualcomm. Dự kiến hai mẫu máy mới này sẽ lên kệ từ ngày 11/8 năm nay tại một số thị trường chọn lọc.

Thị phần của các nhà cung cấp smartphone trên toàn cầu trong quý II. (Nguồn: Counterpoint Research - Doanh Chính tổng hợp).

Trước đó, theo dữ liệu từ Counterpoint Research,  hai ông lớn Samsung và Apple tiếp tục thống thị thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trên toàn cầu trong quý II, đồng thời cũng là hai đơn vị dẫn đầu phân khúc điện thoại cao cấp dù tổng doanh số ngành smartphone trên toàn cầu chứng kiến quý sụt giảm thứ 8 liên tiếp. 

Anh Nguyễn