Samsung Galaxy S23 Ultra chiếm 60% lượng đơn đặt hàng trước của dòng sản phẩm S23 Series trên toàn cầu
Doanh số bán điện thoại thông minh thuộc dòng sản phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy S23 Series đã vượt qua doanh số bán dòng sản phẩm trước đó của công ty Hàn Quốc là Galaxy S22 Series trong cùng giai đoạn mới ra mắt.
Trong đó, đa phần người mua đều lựa chọn phiên bản đắt nhất thuộc dòng sản phẩm S23 Series, theo chia sẻ từ một giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc với CNBC.
Samsung đã ra mắt dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy S23 Series trong tháng này. Dòng sản phẩm mới nhất của Samsung bao gồm ba mẫu điện thoại, gồm Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra. Trong đó, mẫu Samsung Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm từ 1.200 USD.
Patrick Chomet, phó giám đốc điều hành của Samsung Electronics, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series cho đến nay tốt hơn so với dòng sản phẩm Samsung Galaxy S22 Series. Phía Samsung đã chính thức mở bán dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series từ ngày 17/2.
Ông Chomet nói thêm rằng Samsung đã cam kết “tăng trưởng hai con số” trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của mình vào năm 2023, bao gồm cả dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series, cũng như các điện thoại có thể gập lại (foldable) mới nhất được ra mắt vào năm ngoái.
“Chúng tôi đang tập trung vào phân khúc cao cấp, mặc dù môi trường kinh tế khó khăn, nhưng chúng tôi nhận thấy cơ hội ổn định cho mình. Chúng tôi cảm thấy có khả năng cạnh tranh bởi vì chúng tôi đã mang lại rất nhiều đổi mới trong phân khúc đó”, ông Chomet cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện Mobile World Congress được tổ chức tại Barcelona vào ngày 27/2.
Ông Chomet tiết lộ rằng phiên bản đắt nhất của dòng sản phẩm mới mà Samsung vừa ra mắt, mẫu Samsung Galaxy S23 Ultra, chiếm khoảng 60% đơn đặt hàng trước đối với dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series trên toàn cầu.
Doanh số ban đầu mà dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series ghi nhận được sẽ là một tin đáng mừng đối với Samsung, hãng đã có một năm khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh vào năm 2022.
Tổng số lượng lô hàng điện thoại thông minh được xuất xưởng trên toàn cầu vào năm 2022 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2013, theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường IDC. Trong đó, IDC cho biết các lô hàng smartphone xuất xưởng của Samsung đã giảm hơn 15%. Sự sụt giảm này là do áp lực từ lạm phát và triển vọng xấu đi của nền kinh tế toàn cầu, dẫn đến việc hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi.
Lợi nhuận từ hoạt động trong mảng kinh doanh mạng và di động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung trong năm 2022 đã giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
Dù thị trường smartphone nói chung sụt giảm, song riêng phân khúc smartphone cao cấp lại chứng kiến sự tăng trưởng trong năm qua. Dữ liệu từ công ty theo dõi dữ liệu thị trường Canalys cho thấy điện thoại thông minh cao cấp, được định vị là những sản phẩm có giá trên 800 USD, chiếm 18% tổng thị trường thiết bị cầm tay vào năm 2022, tăng so với tỷ lệ 11% vào năm 2020.
Phân khúc smartphone cao cấp là nơi mà Samsung đang hy vọng phát triển mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình, điều dự kiến mang lại cho công ty tỷ suất lợi nhuận tiềm năng cao hơn và lợi nhuận tốt hơn.
Ông Chomet cho biết tỷ lệ đơn đặt hàng trước đối với mẫu sản phẩm Samsung Galaxy S23 Ultra cao hơn là “dấu hiệu cho thấy mặc dù mọi người đã cẩn thận hơn” trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh, nhưng vẫn có rất nhiều người “muốn thứ tốt nhất trong số những sản phẩm cao cấp nhất”.
Một số đại lý bán lẻ smartphone tại Việt Nam cho rằng tình hình kinh tế khó khăn sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua dòng sản phẩm mới của Samsung là Galaxy S23 Series của người dùng ở thời điểm hiện tại, song vẫn kỳ vọng rằng dòng sản phẩm này sẽ đạt được thành công.
Thực tế, thách thức đối với dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 cũng được đại diện một số đơn vị bán lẻ smartphone tại Việt Nam chia sẻ. Chẳng hạn, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS chia sẻ rằng khó khăn thực tế đã xuất hiện ngay từ quý III/2022, khi thị trường smartphone toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn của nền kinh tế vĩ mô.
Dù vậy, ông Huy vẫn có niềm tin vào sự thành công của dòng sản phẩm mới của Samsung. “Số lượng đơn đặt hàng trước sau 7 ngày mở đặt hàng của Samsung S23 Series tại chuỗi CellphoneS đang là hơn 1.400 đơn hàng, đạt 70% mục tiêu đặt hàng S23 Series trong tháng đầu tại CellphoneS, với mức tăng trưởng hơn mạnh so với thời điểm Samsung ra mắt dòng Galaxy S22 series.
Dựa trên những con số về đơn hàng và sự quan tâm của khách hàng đối với dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series trên truyền thông, chúng tôi có niềm tin vào thành công lớn của Samsung Galaxy S23 Series trong năm nay”, ông Huy cho biết.