|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung Electronics đầu tư 18 tỷ USD để mở rộng sản xuất chip nhớ

22:35 | 04/07/2017
Chia sẻ
Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, công bố khoản đầu tư mới trị giá 20.400 tỷ won (tương đương 18 tỷ USD) để mở rộng sản xuất linh kiện bán dẫn ở Hàn Quốc.
samsung electronics dau tu 18 ty usd de mo rong san xuat chip nho
Công trường thi công của nhà máy sản xuất linh kiện bán dẫn mới của Samsung Electronics ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. (Nguồn: Bloomberg)

Hôm thứ Ba (4/7), đại diện của công ty cho biết sau khi chi 15.600 tỷ won vào nhà máy Pyeongtaek ở phía Nam Seoul, tổng đầu tư vào các cơ sở của công ty sẽ tăng lên đến 30.000 tỷ won vào năm 2021.

Samsung cũng cam kết sẽ đầu tư 6.000 tỷ won để mở rộng hoạt động sản xuất ở Hwaseong, trong khi đó xem xét về địa điểm đặt nhà máy sản xuất mới cho màn hình OLED vào năm 2018 và thêm một dây chuyền sản xuất ở Tây An, Trung Quốc.

Công ty công bố kế hoạch chi tiêu khi bắt đầu sản xuất lượng lớn chip nhớ từ cơ sở Pyeongtaek sau hơn 2 năm xây dựng. Samsung đang thúc đẩy công suất để phục vụ nhu cầu được dự kiến sẽ tăng lên về sản phẩm Internet, trí tuệ nhân tạo và công nghệ ô tô .

Trong khi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh và tivi, hoạt động kinh doanh chip nhớ là nguồn doanh thu lớn nhất của Samsung, cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất điện thoại di động, máy tính và các thiết bị khác. Theo số liệu do Bloomberg tổng hợp, trong năm 2016, linh kiện bán dẫn tạo ra 46,5% doanh thu cho công ty.

Lyly Cao