|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Saigonbank bổ nhiệm mới Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

15:39 | 22/06/2018
Chia sẻ
Trước thềm đại hội, Saigonbank liên tiếp bổ nhiệm lại hai chức vụ quan trọng là Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc với hai gương mặt cũ là Tổng giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của ngân hàng.
bo nhiem moi chu tich hdqt va tong giam doc saigonbank Saigonbank dự kiến tăng lương nhân viên để khỏi mang tiếng ngân hàng có thu nhập thấp nhất hệ thống

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa ban hành Nghị quyết thông qua việc thay đổi nhân sự HĐQT và Tổng Giám đốc.

Ông Phạm Văn Thông - Chủ tịch HĐQT thôi giữ vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017 do không còn là người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của cổ đông.

Ông Thông được bầu vào HĐQT Saigonbank tại ĐHĐCĐ thường niên 2017. Ông là Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM và là người đại diện vốn góp được Văn phòng Thành ủy đề cử vào HĐQT Saigonbank. Ông Thông được bầu lên làm Chủ tịch HĐQT Saigonbank, thay thế cho ông Trần Quốc Hải.

Thay thế vị trí của ông Thông là ông Vũ Quang Lãm - hiện là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Saigonbank. Ông Lãm sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc để tạm thời đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ hiện tại.

Cùng với đó, bà Võ Nguyệt Minh - Phó Tổng Giám đốc thường trực chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Ngân hàng thay cho ông Vũ Quang Lãm.

Được biết trong đại hội cổ đông dự kiến được tổ chức vào ngày 29/6 tới đây, Saigonbank sẽ thực hiện bầu mới lại Ban quản trị của ngân hàng nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Năm 2018, Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, tăng 111% so với thực hiện trong năm 2017. Tăng trưởng dư nợ 12% đạt 15.800 tỷ đồng, vốn huy động tăng 13% đạt 20.000 tỷ đồng. Tổng tài sản ước tăng 10% đạt 23.500 tỷ đồng.

Xem thêm

Trúc Minh

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.