|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sai phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: 'Sẽ xử lý đúng người đúng tội'

19:22 | 29/10/2016
Chia sẻ
Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhất thì việc chống tham nhũng, chống tư lợi, chống lợi ích nhóm, các cơ quan pháp luật, hành pháp, tư pháp sẽ vào cuộc và xử lý đúng người đúng tội.
vu cuu bo truong vu huy hoang se xu ly dung nguoi dung toi
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời trong cuộc Họp báo thường kì Chính phủ chiều nay 29/10 khi được hỏi về xử lý với những sai phạm của Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương đưa ra trong quyết định kỷ luật.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định: "Các cơ quan pháp luật sẽ vào cuộc xử lý đúng người đúng tội".

Tuy nhiên, việc khởi tố hay không phải tuân theo điều lệ Đảng, quy định của pháp luật. Vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đúng theo quy định, Bộ trưởng Dũng nói.

Ông Dũng khẳng định sự việc tại Bộ Công Thương hết sức quan trọng khi Tổng Bí thư đã có chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, hành pháp tư pháp cùng vào cuộc điều tra.

Đặc biệt, các cơ quan xác minh làm rõ kết luận sai phạm trong vấn đề điều động, bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh và các nhân sự khác tại Bộ Công Thương.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 24/10, "những vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương, gây bức xúc trong xã hội".

Ủy ban đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng; đồng thời yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, việc thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đáp ứng sự mong mỏi, yêu cầu của cán bộ Đảng viên và công chúng là phải làm rõ, công khai, minh bạch thông tin.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước tiếp tục làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Tại buổi họp báo, Thử trưởng Hoàng Quốc Vượng, đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định, cơ quan này sẽ thực hiện nghiêm túc các quyết định của Trung ương và sẽ thực hiện tuân thủ theo đúng quy định pháp luật.

Thái Hoàng