|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sacombank lãi hơn 2.300 tỉ đồng trước thuế, cho vay khách hàng tăng 8,2%

13:41 | 21/10/2020
Chia sẻ
Sau 9 tháng đầu năm, Sacombank đạt tăng trưởng cho vay khách hàng 8,2%, thu nhập lãi thuần tăng 15%. Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỉ đồng, giảm nhẹ so với cùng kì năm trước.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quí III/2020 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB), lợi nhuận trước thuế 9 tháng của ngân hàng đạt 2.328 tỉ đồng, giảm 6,6% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.845 tỉ đồng, giảm 4,1%.

Trong ba quí đầu năm, mặc dù cho vay khách hàng tăng 8,2% nhưng thu nhập lãi thuần tăng mạnh 15% mang về 8.513 tỉ đồng. Các mảng kinh doanh chính khác của Sacombank như dịch vụ, ngoại hối cũng ghi nhận tăng trưởng lãi thuần lần lượt 25,2% và 32% so với cùng kì năm trước.

Trái ngược với đó là sự sụt giảm ở lãi thuần các mảng như đầu tư chứng khoán (lỗ hơn 26 tỉ đồng) và hoạt động kinh doanh khác (giảm 36,1%).

Tuy vậy, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Sacombank vẫn tăng trưởng 24% trong 9 tháng, nhưng do chi phí dự phòng rủi ro trong kì tăng mạnh gần 70% (lên 2.853 tỉ đồng) nên các chỉ tiêu lợi nhuận trước và sau thuế của ngân hàng đều giảm.

Sacombank lãi hơn 2.300 tỉ đồng trước thuế, cho vay khách hàng tăng 8,2% - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của Sacombank (Nguồn: Tổng hợp từ BCTC Sacombank).

Tính tới cuối tháng 9, tổng tài sản của ngân hàng tăng trưởng 7% với 485.213 tỉ đồng, trong đó cho vay khách hàng tăng 8,2% đạt 320.215 tỉ đồng. Tiền gửi khách hàng giảm 5,6% còn 428.213 tỉ đồng.

Số dư nợ xấu của ngân hàng cũng tiếp tục tăng 19,3% đưa tỉ lệ nợ xấu tăng từ 1,94% cuối năm trước lên 2,14%.

Sacombank lãi hơn 2.300 tỉ đồng trước thuế, cho vay khách hàng tăng 8,2% - Ảnh 2.

Một số chỉ tiêu tài chính của Sacombank (Nguồn: Báo cáo tài chính Sacombank).

 

Diệp Bình

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.