|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sabeco sẽ tổ chức đại hội bất thường miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

19:36 | 02/01/2017
Chia sẻ
Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT)  vừa họp nhằm thông qua việc xin ý kiến cổ đông để miễn nhiệm một số nhân sự thuộc HĐQT và bổ sung người thay thế. Cuộc họp này cũng thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.
sabeco se to chuc dai hoi bat thuong mien nhiem ong vu quang hai

Ông Vũ Quang Hải

Cụ thể, HĐQT tổng công ty đã thống nhất sẽ xin ý kiến cổ đông để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Chung Chí Dũng; xin ý kiến đại hội đồng cổ đông về việc tham gia ứng cử làm thành viên Ban Kiểm soát chuyên trách đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Một nội dung quan trọng khác được HĐQT Sabeco thông qua là xin ý kiến cổ đông về việc tham gia ứng cử Thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Nguyễn Thành Nam, hiện là Phó tổng giám đốc Sabeco. Ông Nam là người được Bộ Công Thương giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia HĐQT sau khi ông Vũ Quang Hải có đơn xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT Sabeco.

Liên quan đến công tác nhân sự, đại diện tổng công ty này cũng cho biết, căn cứ đơn xin từ chức ngày 21/12/2016 của ông Hải, HĐQT Sabeco đã thống nhất thông qua việc tiến hành xin ý kiến đại hội đồng cổ đông để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Chia sẻ với báo chí sau khi nộp đơn xin rút khỏi HĐQT Sabeco, ông Vũ Quang Hải cho biết, kế hoạch năm 2016 của Sabeco đã hoàn thành, các công việc cần làm thuộc trách nhiệm cũng đã xong. Tới thời điểm này, Sabeco đã lên sàn và cổ phiếu SAB đã trở thành một trong những cổ phiếu được săn đón nhất những ngày cuối năm. “Sabeco cũng sắp có một năm lịch sử khi lãi kỷ lục, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tôi xin rút thì ít nhất cũng phải ngẩng cao đầu”, ông Hải nói.

2016 là năm nhiều sóng gió với cá nhân ông Vũ Quang Hải khi liên tiếp bị VAFI tố cáo có nhiều vi phạm trong việc điều động, bổ nhiệm ông làm thành viên Hội đồng Quản trị đại diện vốn Nhà nước kiêm phó tổng giám đốc tại doanh nghiệp ngành bia rượu số 1 Việt Nam.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố chiều 24/10, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Doanh nghiệp trong việc bổ nhiệm đồng chí Vũ Quang Hải (con trai Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; điều động, đề cử tham gia HĐQT và giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó Tổng giám đốc Sabeco.

Phạm Tuyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.