|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sabeco lên tiếng về kết luận kiểm tra của Kiểm toán Nhà nước

15:09 | 18/03/2018
Chia sẻ
Theo Sabeco, một số vấn đề còn tồn tại chưa được xử lý dứt điểm mà Kiểm toán Nhà nước nêu ra đều đã được Sabeco công bố thông tin trước khi Bộ Công Thương bán phần vốn Nhà nước tại Sabeco.
sabeco len tieng ve ket luan kiem tra cua kiem toan nha nuoc Bộ Công Thương chỉ đạo Sabeco làm rõ các nội dung liên quan đến kết luận kiểm toán
sabeco len tieng ve ket luan kiem tra cua kiem toan nha nuoc Giữa 'sóng gió', Sabeco mở đại hội cổ đông bất thường

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa lên tiếng về kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

sabeco len tieng ve ket luan kiem tra cua kiem toan nha nuoc

Theo đó, Sabeco cho biết, ngày 8/2/2018, Kiểm toán Nhà nước ban hành Báo cáo Kiểm toán năm 2016 tại Sabeco. Kiểm toán Nhà nước có kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phân chia lợi nhuận để lại đến 31/12/2016; việc trích lập dự phòng đối với 10 khoản đầu tư ngoài ngành có giá trị 444,7 tỷ đồng.

Sabeco giải thích đây là những khoản đầu tư tài chính phát sinh thời kỳ công ty Nhà nước từ trước tháng 4 năm 2008, Sabeco đã trích lập dự phòng theo quy định từ 2008 đến 2017….

Đối với một số vấn đề còn tồn tại chưa được xử lý dứt điểm đều đã được Sabeco công bố thông tin trước khi Bộ Công Thương bán phần vốn Nhà nước tại Sabeco, trong đó có nội dung liên quan đến khoản thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 2007 - 2015 đã tạm nộp mà khi có quyết định chính thức của cấp có thẩm quyền có thể gây ảnh hưởng đến số liệu tài chính của Sabeco.

Trên cơ sở đảm bảo tối đa lợi ích hợp pháp của cổ đông thì với những nội dung mà Kiểm toán Nhà nước đã nêu ý kiến, Sabeco cho hay đã tuân thủ theo Luật doanh nghiệp, các quy định pháp luật hiện hành và xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, phê duyệt trước khi thực hiện.

Hiện Sabeco đang triển khai thực hiện Kết luận kiểm toán, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan có ý kiến với Kiểm toán Nhà nước một số vấn đề mà Kết luận đã nêu, đồng thời tiếp tục kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét hướng dẫn thực hiện, trong đó bao gồm việc xử lý dứt điểm vấn đề thuế tiêu thụ đặc biệt nộp bổ sung của giai đoạn 2007 - 2015 có thể ảnh hưởng đến việc phân phối lợi nhuận đến 31 tháng 12 năm 2016.

Ngày 18/12/2017, Bộ Công Thương đã thực hiện chuyển nhượng thành công 53,59% cổ phần của SABECO dưới hình thức đấu giá công khai cho Công ty TNHH Vietnam Beverage. Sau khi chuyển nhượng, Bộ Công Thương chỉ còn chiếm giữ 36,02% cổ phần tại Sabeco.

Thu Hà