|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Reuters: Đắk Lắk nhận 3,3 tỷ USD phát triển các nhà máy điện mặt trời

21:21 | 11/03/2017
Chia sẻ
Tỉnh Đắk Lắk hôm nay (11/3) đã cấp giấy phép và ký kết các thỏa thuận phát triển những dự án nhà máy điện mặt trời với tổng trị giá 3,3 tỷ USD.
dak lak nhan 33 ty usd phat trien nha may dien mat troi Bài toán điện than và môi trường
dak lak nhan 33 ty usd phat trien nha may dien mat troi Tăng trưởng kinh tế Việt Nam và bài toán môi trường

Tỉnh Đắk Lắk hôm nay (11/3) đã cấp giấy phép và ký kết các thỏa thuận xây dựng các dự án năng lượng mặt trời với tổng trị giá 3,3 tỷ USD, tin từ Reuters cho biết.

Trong đó, tập đoàn AES đến từ Mỹ đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư 750 triệu USD để xây dựng một nhà máy điện mặt trời có công suất dự kiến 300 - 500 Megawatt.

Bên cạnh AES, công ty Xuân Thiên Đắk Lắk cũng nhận được giấy phép của tỉnh cho gói đầu tư phát triển dự án nhà máy điện mặt trời trị giá 2,2 tỷ USD. Nhà máy này dự kiến có công suất 2.000 Megawatt.

Ngoài 2 dự án trên, công ty năng lượng mặt trời Solar Park Global đến từ Hàn Quốc nhận được giấy phép đầu tư 45 triệu USD. Công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Long Thành cũng sẽ đầu tư 308 triệu USD vào nhà máy điện mặt trời có công suất 250 Megawatt.

Hiện tại, Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện đốt than và thủy điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện có mức tăng trưởng khoảng 11%/năm.

Chính phủ Việt Nam hiện muốn tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giải quyết vấn đề môi trường cũng như việc các tài nguyên sử dụng cho sản xuất điện ngày càng trở nên khan hiếm.

Tô Đức