|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Renault Zoe mới có thể chạy được 350 km/lần sạc

15:43 | 20/09/2016
Chia sẻ
Thị trường xe điện chuẩn bị đón nhận thêm một đối thủ nặng ký - Renault Zoe phiên bản mới với khả năng di chuyển được 350 km/lần sạc.

Có lẽ ngay sau thời điểm Tesla ra mắt chiếc Model 3, một "cuộc chiến" thực sự khốc liệt đã nổ ra. Hàng loạt các nghiên cứu mới của các hãng xe, nhằm đưa công nghệ tự lái và động cơ điện vào cuộc sống hàng ngày. Và với tốc độ như hiện nay, có lẽ kỉ nguyên xe điện không còn xa.

Hàng loạt các hãng xe như Volkswagen hay Mercedes-Benz mới đây cũng đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về các mẫu xe điện sắp ra mắt của mình. Và mới đây nhất, Renault cũng đã "thêm lửa" cho sân chơi xe điện với việc nâng cấp mẫu Renault Zoe.

renault zoe moi co the chay duoc 350 kmlan sac
Renault Zoe

Renault Zoe không phải là một mẫu xe mới, tuy nhiên, hãng xe Pháp nâng cấp hệ thống động cơ điện để tiêu hao ít năng lượng hơn, đồng thời trang bị cho xe một bộ pin mới với dung lượng lên tới 60 kWh, qua đó giúp xe di chuyển được 350 km/lần sạc.

Mẫu xe điện 5 cửa của Renault được ra mắt vào tháng 3/2012 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe điện được ưa chuộng hàng đầu tại châu Âu. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với môi trường, độ an toàn 5 sao (theo Euro NCAP) cũng khiến cho Zoe trở thành một "mũi nhọn" của Renault trên thị trường xe điện. Chỉ cách đây vài ngay, Renault Zoe đã ghi dấu ấn với chiếc xe thứ 100.000 được bàn giao tới tay khách hàng.

renault zoe moi co the chay duoc 350 kmlan sac

Chiếc xe điện cỡ nhỏ đến từ Pháp có mức giá tại thị trường châu Âu là từ gần 14.000 Bảng, tương đương khoảng hơn 400 triệu đồng. Ở bên kia bờ đại dương, Chevrolet mới ra mắt chiếc Chevrolet Bolt EV với quãng đường đi được sau 1 lần sạc là khoảng 383 km, nhưng có mức giá lên tới hơn 800 triệu đồng.

renault zoe moi co the chay duoc 350 kmlan sac Tesla Model S P100D - chiếc xe điện phá bỏ mọi "định luật" của công nghiệp ô tô

Thứ 3 vừa rồi chính là ngày tạo nên lịch sử của Tesla khi công ty này trình làng chiếc Model S P100D. Khả năng ...

Tư Quảng