|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Quỹ ngoại đầu tư vào start-up không gian làm việc chung CirCO

09:50 | 26/07/2018
Chia sẻ
CirCO sẽ sử dụng nguồn vốn huy động từ East Ventures để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng thương hiệu. 
quy ngoa i da u tu va o start up khong gian lam viec chung circo Nikkei: Vốn ngoại đổ dồn về Đông Nam Á, Việt Nam hưởng lợi?
quy ngoa i da u tu va o start up khong gian lam viec chung circo Chủ đầu tư Empire City đưa startup không gian làm việc chung về Việt Nam

Theo DealstreetAsia, startup không gian làm việc chung CirCO đã gọi vốn thành công ở vòng đầu tư hạt giống (seeding fund) từ nhà đầu tư thiên thần East Ventures. Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ.

Ra đời từ cuối năm 2016, CirCo hướng đến các startups, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty nước ngoài tại Việt Nam. CirCO cung cấp các văn phòng linh hoạt và không gian làm việc chung cho các công ty khởi nghiệp, các công ty vừa và nhỏ và người làm việc tự do (freelancer). Đó không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là cộng đồng có sự tương tác và hỗ trợ.

CirCO sẽ dùng nguốn vốn mới để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng của CirCO, nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng thương hiệu.

quy ngoa i da u tu va o start up khong gian lam viec chung circo
Bên trong không gian làm việc chung CirCo. Ảnh: East Ventures Twitter.

Willson Cuaca, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CirCo, phát biểu: “Số lượng doanh nghiệp mới ra đời tăng dần hàng năm. Việc áp dụng công nghệ cao và đầu tư trực tiếp là các yếu tổ then chốt để Việt Nam trở thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của Đông Nam Á. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng mô hình kinh doanh không gian làm việc chung sẽ là một lĩnh vực phát triển nhanh tại Việt Nam”.

East Ventures là quỹ mạo hiểm cho các startup ở giai đoạn đầu, tập trung vào khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản. Danh mục đầu tư của quỹ gồm hơn 100 công ty trong khu vực, chủ yếu tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp sôi nổi như Singapore, Nhật bản, Malaysia, Thái Lan. Quỹ góp mặt vào ba trong số 7 kỳ lân trong khu vực là Traveloka, Tokopedia và Kudo (được Grab mua lại). East Ventures đầu tư vào khoảng trung bình 20 công ty hàng năm.

Xem thêm

Tuệ An