|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chủ đầu tư Empire City đưa startup không gian làm việc chung về Việt Nam

13:19 | 11/04/2017
Chia sẻ
Một startup Trung Quốc với số vốn hàng chục triệu USD đang lên kế hoạch mở hàng loạt không gian làm việc chung tại TPHCM và Hà Nội.
chu dau tu empire city dua startup khong gian lam viec chung ve viet nam
Ảnh minh họa

Trang tin chuyên về thị trường bất động sản châu Á Mingtiandi vừa cho biết naked Hub (tạm dịch: Trung tâm mở), một startup có trụ sở ở Thượng Hải, đang lên kế hoạch mở hàng loạt không gian làm việc chung (co-working space) tại 5 thành phố ở Trung Quốc và Việt Nam gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Hong Kong, Hà Nội và TPHCM.

Theo đó, kế hoạch mở rộng này được công bố cùng lúc với việc naked Hub có nhiều đối tác mới. Tại Trung Quốc, naked Hub bắt tay với Vanke và Minghong Group, còn tại Việt Nam là với công ty Empire City.

naked Hub nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ công ty quản lý quỹ tư nhân chuyên đầu tư vào bất động sản Gaw Capital (Hongkong) khi huy động được 33 triệu USD từ quỹ này hồi tháng 11 năm ngoái, nhằm mở các không gian làm việc chung ở Bắc Kinh, Hong Kong và Hà Nội. Theo đó, naked Hub sẽ mở 2 địa điểm ở TPHCM và 1 địa điểm ở Hà Nội.

Để mở hai trung tâm tại TPHCM, naked Hub cũng hợp tác với nhiều doanh nhân có tiếng khác tại Việt Nam. Startup này đã bắt tay với ông Võ Sĩ Nhân, Tổng giám đốc Empire City kiêm người đồng sáng lập quỹ GAW NP Capital, đồng thời là Phó chủ tịch Công ty Bất động sản Tiến Phước. Ông Nhân sẽ hợp tác với naked Hub với tư cách cá nhân.

Hiện tại, Công ty Bất động sản Tiến Phước đang liên doanh với Công ty Bất động sản Trần Thái, Keppel Land (Singapore) và Gaw Capital để đầu tư dự án khu phức hợp Tháp quan sát (Empire City) trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án này có vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, bao gồm một tòa nhà cao 86 tầng sẽ là công trình cao nhất tại khu đô thị này.

Ngoài ra, theo Mingtiandi, naked Hub cũng có hợp tác với ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn VNG, đơn vị chủ quản của ứng dụng chat Zalo.

chu dau tu empire city dua startup khong gian lam viec chung ve viet nam
Tại Việt Nam, naked Hub hợp tác với doanh nhân bất động sản Võ Sỹ Nhân (phải) và Kenny Gaw từ Gaw Capital (giữa). Ảnh: Mingtiandi

Cùng chung công ty mẹ với hệ thống resort naked Retreat, naked Hub đang tận dụng những kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn và thiết kế để nhanh chóng xây dựng mạng lưới không gian làm việc chung khắp Thượng Hải. Tại thành phố này, naked Hub đã phát triển được 12 trung tâm, có tổng cộng 100.000 m2 văn phòng với sức chứa 15.000 chỗ ngồi làm việc, theo báo cáo của công ty.

Tại Thượng Hải, một chỗ ngồi làm việc không cố định ở naked Hub có giá khoảng 261 USD/tháng, còn chỗ ngồi cố định có giá 406 USD/tháng. Mức giá này ngang ngửa với giá tại chi nhánh Thượng Hải của chuỗi không gian làm việc chung lớn nhất thế giới WeWork, vốn đang được định giá 17 tỷ USD.

"Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái làm việc chung với khả năng thay đổi, không chỉ có sáng tạo và sẻ chia mà nó còn mang lại sức sống và cơ hội kinh doanh cho các khu vực lân cận", Jon Seliger, CEO naked Hub cho biết.

Trường Văn