|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quỹ ngoại chuyên ‘đánh game’ nâng hạng không còn là cổ đông lớn Tập đoàn Hoa Sen

06:41 | 07/06/2018
Chia sẻ
Quỹ ngoại Tundra Fonder AB từ Thụy Điển vừa công bố thông tin bán 1,36 triệu cổ phiếu HSG và không còn là cổ đông lớn của Tập đoàn Hoa Sen. 
quy ngoai chuyen danh game nang hang khong con la co dong lon tap doan hoa sen Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế Tập đoàn Hoa Sen tăng gần 19%

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), quỹ Tundra Vietnam Fund bán 1,36 triệu cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen và thay đổi quyền sở hữu vào ngày 5/6.

Sau giao dịch, Tundra Vietnam Fund đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Hoa Sen xuống 10,8 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 3,11%. Qua đó giúp cả nhóm quỹ Tundra Fonder AB bao gồm Tundra Vietnam Fund và Tundra Sustainable Frontier Opportunities Fund sở hữu hơn 16,8 triệu cổ phiếu HSG, giảm tỷ lệ vốn từ 5,18% xuống 4,78% và không còn là cổ đông lớn.

Đáng chú ý, Tundra Vietnam Fund thông báo mua vào 1 triệu cổ phiếu HSG và trở thành cổ đông lớn ngày 17/5.

Tundra Vietnam Fund là một quỹ đầu tư có pháp nhân mẹ ở Thụy Điển, có "khẩu vị đầu tư" là đón đầu các thị trường có tiềm năng được MSCI nâng hạng từ Frontier Market (thị trường cận biên) lên Emerging Market (thị trường mới nổi).

Trong tháng 5, một cổ đông lớn khác là Công ty TNHH Tâm Thiện Tâm của vợ ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT đã thoái hết 19 triệu cp HSG.

Giá cổ phiếu HSG đã phục hồi gần 30% mức giá đáy 2 năm 10.000 đồng/cp, hiện ở mức giá 12.750 đồng/cp ngày 6/6.

quy ngoai chuyen danh game nang hang khong con la co dong lon tap doan hoa sen
Diễn biến giá cổ phiếu HSG trong ba tháng gần đây. Nguồn: VnDirect

Về kế quả kinh doanh, do điều chỉnh giảm của giá vốn hàng bán và các loại chi phí như chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận sau thuế bán niên công ty mẹ của Hoa Sen đạt 295 tỷ đồng, tăng 19% so với trước soát xét.

Xem thêm

Hoàng Linh