|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Quỹ muốn đầu tư 150 triệu USD vào Tân Tạo liên quan tới chủ đầu tư Hồ Tràm Strip?

13:26 | 08/12/2016
Chia sẻ
Người sáng lập công ty sở hữu khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip - David Subotic cũng là CEO của DAS Capital - quỹ đầu tư Mỹ đang muốn trở thành cổ đông chiến lược của tập đoàn Tân Tạo với khoản đầu tư 150 triệu USD. 

Công ty CP Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (mã ITA) vừa công bố thông tin cho biết một quỹ đầu tư Mỹ có tên DAS Capital đang muốn trở thành cổ đông chiến lược của tập đoàn Tân Tạo, doanh nghiệp đang nắm 13,6% cổ phần ITA.

Theo đó, DAS Capital dự kiến đầu tư khoảng 150 triệu vào tập đoàn Tân Tạo.

DAS Capital là một cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin từ ITA, DAS Capital là một quỹ đầu tư tài chính có trụ sở tại Los Angeles và nhiều chi nhánh tại châu Á như Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Vietnam... Hiện DAS Capital đang quản lý danh mục đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Thông tin về DAS Capital tìm được trên Bloomberg cho biết công ty quản lý quỹ này ra đời năm 2011 và thực hiện các nghiệp vụ quản lý, tư vấn quỹ cho các khách hàng tổ chức và các nhà đầu tư lớn.

Theo Bloomberg, công ty quản lý và tư vấn cho các quỹ cổ phần tư nhân đầu tư mạo hiểm trung, dài hạn cho các doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên Bloomberg cho biết trụ sở của DAS Capital ở Beverly Hills California, cùng với văn phòng khác ở Toronto chứ không phải ở Los Angeles. Đường dẫn tới website của DAS Capital trên Bloomberg cũng dẫn tới một trang bán tên miền.

Thông tin về DAS Capital Ltd. trên trang mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn cho biết DAS Capital có văn phòng tại Toronto , Los Angeles và Singapore, cung cấp các dịch vụ quản lý danh mục cho các quỹ, doanh nghiệp và cá nhân với mức tài sản đầu tư tối thiểu là 500.000 USD.

Theo thông tin trên LinkedIn, DAS Capital thành lập năm 2010, hiện đang quản lý và tư vấn khối lượng tài sản trị giá 75 triệu USD, cung cấp các dịch vụ kiểm soát rủi ro, tăng lợi nhuận cho các khách hàng tổ chức và các nhà đầu tư lớn.

quy muon dau tu 150 trieu usd vao tan tao lien quan toi chu dau tu ho tram strip
Thông tin về DAS Capital trên LinkedIn

Theo Reuters, DAS Capital là quỹ đầu tư chuyên về các tài sản xấu và các tổ chức đặc biệt, thu lời từ cổ phiếu, trái phiếu và các sản phẩm phái sinh giao dịch trên một số sàn giao dịch chứng khoán thế giới.

Mặc dù có nhiều chi tiết khác nhau, nhưng các nguồn thông tin đều cho biết người đứng đầu DAS Capital là ông David Subotic.

Theo thông tin trên website của Uru Metal nơi ông Subotic đang là thành viên hội đồng quản trị không điều hành, ông Subotic hiện là Tổng giám đốc kiêm Giám đốc đầu tư của DAS Capital, thành viên hội đồng quản trị NWT Uranium Corp.

quy muon dau tu 150 trieu usd vao tan tao lien quan toi chu dau tu ho tram strip
Thông tin về ông David Subotic trên trang của URU Metal

Ông Subotic là cựu Phó Chủ tịch của Haywood Securities, một tổ chức đầu tư quốc tế chuyên về lĩnh vực tài nguyên. Tại Haywood ông Subotic đã giúp huy động hơn 2 tỷ USD đầu tư cho hàng hóa nguyên liệu, dầu và các công ty khí.

Trước đó, ông Subotic là Phó chủ tịch của công ty Yorkton Securities của Canada, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư tổ chức, các công ty phát hành và khách hàng lẻ.

Ông Subotic cũng là người sáng lập và Tổng giám đốc của Asian Coast Development Ltd., công ty xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip trị giá 4,2 tỷ USD tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam.

PT