|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quỹ Mirae Asset Hàn Quốc sinh lãi nhiều nhất thế giới khi đầu tư vào các hãng công nghệ

15:59 | 12/09/2018
Chia sẻ
Mirae Asset Global Investments, công ty quản lý tài sản lớn nhất Hàn Quốc, đang dẫn đầu các khoản đầu tư toàn cầu vào các công nghệ tiên tiến thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, The Investor đưa tin.
quy mirae asset han quoc sinh lai nhieu nhat the gioi khi dau tu vao cac hang cong nghe

Quỹ đầu tư Mirae Asset G2, đầu tư vào các công ty đầy hứa hẹn ở Mỹ và Trung Quốc, đạt 23,51% tỷ suất lợi nhuận hàng năm vào tuần trước, theo nhà nghiên cứu thị trường KG Zeroin, trở thành quỹ đầu tư toàn cầu sinh lãi nhiều nhất trong ngành.

Quỹ đầu tư vào các công ty phát triển các công nghệ tiên tiến thúc đẩy sự đổi mới, như trí tuệ nhân tạo, internet của sự vật và dữ liệu lớn. Các công ty trong danh mục đầu tư của quỹ bao gồm Amazon, Visa, JP Morgan, Microsoft và Alibaba...

Theo số liệu, quỹ đầu tư 43,14% trong lĩnh vực công nghệ thông tin; 25,36% trong hàng tiêu dùng, 14,82% trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và 7,19% trong lĩnh vực tài chính. Các khoản đầu tư bao gồm 77,08% vào các công ty Mỹ và 22,92% còn lại ở Trung Quốc.

Lợi nhuận cao của quỹ là nhờ danh mục đầu tư đa dạng công ty trên khắp Mỹ và Trung Quốc. Hai cường quốc của ngành công nghiệp công nghệ cao, là những thị trường lý tưởng để bù đắp rủi ro hệ thống, nhờ tương quan tương đối thấp giữa hai nước.

"Chúng tôi hy vọng sẽ thấy tăng trưởng hơn nữa của quỹ trong tương lai khi cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư đang trở thành một xu hướng toàn cầu mới", một quan chức tại Mirae Asset cho biết. "Hoa Kỳ và Trung Quốc, có một tay trên trong các công nghệ như vậy, sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự đổi mới."

Các quỹ khác của Mirae Asset liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đang hoạt động tốt. Quỹ đầu tư toàn cầu Mirae Asset ghi nhận 13,44% lợi nhuận hàng năm, trong khi Quỹ ETF Công nghệ Cách mạng Công nghiệp Toàn cầu 3.0 của KOSPI niêm yết, đạt 14,35% lợi nhuận hàng năm.

Mirae Asset Global Investments hoạt động tại 12 quốc gia. Mạng lưới toàn cầu mở rộng cung cấp khả năng nghiên cứu tối ưu cho các cơ hội đầu tư mới và xu hướng thị trường.

Xem thêm

Ánh Dương