Quỹ Genesia Ventures rót vốn vào một công ty truyền thông số Việt Nam
Quỹ đầu tư mạo hiểm Genesia Ventures có trụ sở tại Nhật Bản đã dẫn đầu khoản đầu tư 700.000 USD vào startup Vietcetera Media của Việt Nam, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng là tầng lớp trung lưu đang gia tăng, Bloomberg đưa tin.
Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vietcetera Media, ông Hảo Trần cho biết thoả thuận này được hoàn tất trong quý I/2020 và hiện được công bố công khai sau khi Vietcetera xin được giấy phép truyền thông số từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong tài trợ lần này cũng có sự tham gia của Công ty Quản lý quỹ Hustle có trụ sở tại Thung lũng Silicon.
Vietcetera Media là một startup có trụ sở tại TP HCM, hoạt động trong mảng truyền thông kỹ thuề thuật số. Doanh nghiệp sản xuất các nội dung bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, từ các bài báo về kinh doanh tới những câu chuyện về phong cách sống và podcast.
Vietcetera có lượng độc giả hàng tháng khoảng 1,1 triệu người, trong đó 60% là phụ nữ và đa số dưới 60 tuổi. Gần đây nó cũng sản xuất một video trong đó có đoạn rap chúc Tết của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink.
Vietcetera cho biết sắp hoàn thành vòng gọi vốn Series A dự kiến mang về thêm vài triệu đô la tài trợ cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2021. Ông Hảo Trần cho biết các khoản tiền hỗ trợ sẽ được dùng để mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, thúc đẩy phát triển sản phẩm và mở rọng thị phần.
CEO Vietcetera tiết lộ năm ngoái, lượng truy cập website của họ đã tăng 700% độc giả so với năm trước đó.
Theo báo cáo của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD vào năm 2025, tức mức 3,3 tỷ USD trong năm 2020. Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam nói chung dự báo sẽ tăng từ 14 tỷ USD năm ngoái lên 52 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử là 29 tỷ USD.
Việt Nam hiện có 68,7 triệu người, tương đương 70% dân số được tiếp cận Internet, theo báo cáo Vietnam Digital 2021 được biên soạn và công bố bởi Kepios Pte vào tháng 1/2021. Trong đó, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi sử dụng.
Facebook và mạng xã hội trong nước Zalo, thuộc sở hữu của VNG Corp, thu hút lần lượt 91,7% và 76,5% người dùng tham gia.