|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Quỹ đầu tư Singapore rót vốn 'khủng' cho start-up vận tải Việt Nam

07:18 | 15/11/2017
Chia sẻ
Quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Ventures từ Singapore đã góp vốn hàng triệu USD cho một start-up vận tải và thương mại điện tử trong thương vụ đầu tiên ở Việt Nam.

Phát biểu bên lề Cuộc thi Giải pháp sáng tạo thành phố Thông minh tại Hà Nội hôm 13/11, ông Michael Yap, một nhà quản lý Quỹ TNB Ventures, thông báo quỹ đã đồng góp vốn cho một start-up vận tải và thương mại điện tử. Theo ông, số vốn mà doanh nghiệp này nhận từ các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn vừa qua rất lớn, nhưng ông không tiết lộ số tiền mà TNB Ventures rót, cũng như tên công ty.

quy dau tu singapore rot von khung cho start up van tai viet nam
Áp phích của TNB Ventures trong cuộc thi Giải pháp sáng tạo thành phố Thông minh tại Hà Nội hôm 13/11. Quỹ đã góp vốn cho một start-up vận tải và thương mại điện tử ở Việt Nam. Ảnh: NĐH

Một nguồn tin thân cận với TNB Ventures tiết lộ số tiền mà quỹ góp lên tới 20 triệu USD, theo Deal Street Asia.

"Đây là vòng gọi vốn đầu tiên cho công ty khởi nghiệp này", nguồn tin nói thêm.

Ra đời năm 2016, Quỹ TNB Ventures tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực "vạn vật kết nối". Mới đây, họ hợp tác với Quỹ Sáng kiến Kinh doanh Mekong để tìm những start-up tiềm năng ở Việt Nam.

"Doanh nghiệp nên tự đề xuất giá trị của họ, rồi sau đó mọi người sẽ rót vốn. Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay khá hấp dẫn", ông Yap bình luận.

Chí Phong/Deal Street Asia