|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới tăng trưởng 21% trong năm nay

20:39 | 22/08/2017
Chia sẻ
Quỹ đầu lớn nhất thế giới trị giá 1,45 tỷ USD, chuyên về sử dụng thuật toán (Quant), đã tăng 21% trong năm nay.
quy dau tu lon nhat the gioi tang truong 21 trong nam nay
Quỹ đầu lớn nhất thế giới trị giá 1,45 tỷ USD chuyên về thuật toán.

Mức tăng trường này đứng đầu trong những công ty cùng ngành, khi mà các chiến lược tương tự như Quant thu lỗ.

Quant dùng mô hình định lượng để đặt cược vào những vấn đề vĩ mô toàn cầu, tăng thêm 6,8% vào tháng 7. Hiện Quant có các khoản đặc cược vào hàng hóa, cổ phiếu và tiền tệ, Bloomberg cho hay.

Với thành tích trên, quỹ đầu tư có trụ sở ở Singapore đã trở thành quỹ đầu tư hiệu quả nhất trên thế giới trong năm nay giữa các đối thủ khác với nhiều hơn 1 tỷ USD trong tài sản, theo số liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Eurekahedge Pte.

Lợi nhuận của Quant nổi bật lên khi các nhà quản lý vĩ mô trên thế giới đang phải vật lộn với những tác động nhiều năm từ phía ngân hàng trung ương, mâu thuẫn với các dự báo kinh tế và những khoản lợi nhuận ngầm.

Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, lợi nhuận của quỹ giảm 1,5% trong chỉ số đa dạng hóa hệ thống vĩ mô của HFRI, theo dõi những chiến lược tương tự. Những khoản lỗ trong năm 2017 sẽ làm cho chỉ số này giảm tiếp tục trong năm thứ ba liên tiếp.

quy dau tu lon nhat the gioi tang truong 21 trong nam nay
Lợi nhuận mờ nhạt của chỉ số thuật toán vĩ mô

Hầu hết các nhóm tài sản chính đều tăng trong tháng 7, với chỉ số MSCI Thế giới tăng 2,3% và chỉ số hàng hóa Bloomberg tăng 2,2%, mức tăng tháng mạnh nhất kể từ tháng 9. Chỉ số tổng lợi nhuận toàn cầu Bloomberg Barclays, một thước đo hoạt động trái phiếu toàn cầu, tăng 1,7% trong tháng7 vừa qua, mức cao nhất trong hơn một năm qua.

Quỹ đầu tư Quốc tế Quantedge được thành lập bởi nhà cựu phân tích giá tái bảo hiểm Leow Kah Shin và Chua Choong Tze, người trước đó vừa dạy một lớp quản lý danh mục đầu tư tại Đại học Quản trị Kinh doanh Singapore SMU. Quỹ này đã tăng tổng cộng 995% kể từ khi khởi động tháng10/2016. Lợi nhuận hàng năm của quỹ đạt 25%.

Thành Nguyên/Bloomberg