Tổng cục đường bộ cho biết nhu cầu vốn triển khai đầu tư các dự án đường bộ cao tốc, quốc lộ đến năm 2030 khoảng 900.000 tỷ đồng, trong đó 600.000 tỷ đồng là ngân sách nhà nước; 300.000 tỷ đồng là thu hút nguồn lực từ các nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông vừa ký văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất dự án mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến Quốc lộ 1 sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.
Với việc hợp nhất ba quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều công trình giao thông lớn của TP HCM như cao tốc, quốc lộ, đường vành đai,...
Bộ GTVT phê bình Ban Quản lý dự án Thăng Long vì chậm sửa chữa hư hỏng trên Quốc lộ 1 – đoạn qua Phú Yên, để xảy ra tai nạn làm 1 người chết, đồng thời yêu cầu thay nhà thầu khác.
Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa giao Khu quản lý giao thông đô thị số 4 thực hiện dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn từ Tân Kiên đến nút giao Bình Thuận (huyện Bình Chánh).
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai thực hiện theo hình thức Hợp đồng BOT, chủ đầu tư là Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch Quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang (Km2100+00) đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng (Km2118+600) từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Điều chỉnh quy hoạch Quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng (Km2100-Km2118+600) từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới.
Trạm thu phí Tào Xuyên trên quốc lộ 1 thuộc địa phận thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa đã rút ngắn được thời gian thu phí hoàn vốn, do đó sẽ bắt đầu dừng thu phí từ ngày 10-8 tới.
Thủ tướng chỉ đạo bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường và hoàn thiện biển báo giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn từ cầu Đoan Vỹ đến phía cửa Nam - Dốc Xây, Ninh Bình.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.