Tòa xác định Thùy Tiên cùng hai KOL Hằng Du Mục và Quang Link Vlogs đã lợi dụng là người nổi tiếng để quảng cáo sai sự thật về kẹo Kera, thu lợi bất chính hơn 12 tỷ đồng.
Các sàn thương mại điện tử gần như không lên tiếng hoặc có bất kỳ động thái nào về việc các "chiến thần livestream" bị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý về hoạt động bán hàng giả, hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng.
Chủ tịch HĐQT CTCP Asia Life là người tổ chức sản xuất kẹo rau củ Kera và chỉ đạo nhân viên trong việc thu mua nguyên vật liệu không đúng theo quy định.
Nguyễn Thị Thái Hằng bày tỏ hối hận, thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng, quảng cáo sai sự thật về "kẹo rau củ Kera" là nghiêm trọng, vì đây là thực phẩm ăn vào cơ thể.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay thực phẩm bổ sung chỉ góp phần hỗ trợ và không thể thay thế những thực phẩm tươi sống.
CTCP Asia Life tại Đắk Lắk cho biết chỉ thực hiện gia công (40.000 - 50.000 hộp) sản phẩm kẹo rau củ Kera cho CTCP Tập đoàn Chị em rọt, công ty do Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục sáng lập.
Hoa hậu Thùy Tiên cho biết, cô đã sử dụng qua sản phẩm kẹo rau củ trước khi nhận lời quảng cáo và được nhãn hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm.
Sở An toàn thực phẩm TP HCM sẽ tiến hành kiểm tra CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt về điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo kẹo rau củ Kera, đồng thời xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Một website Trung Quốc rao bán hộp kẹo tương tự sản phẩm do Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục quảng cáo có giá 13 - 20 nhân dân tệ, tương đương 45.000 – 70.000 đồng.
Ngoài công việc kinh doanh bên châu Phi, Quang Linh Vlogs hiện là "chiến thần livestream" trên nền tảng TikTok khi bán nhiều sản phẩm từ các nhãn hàng và sản phẩm mang thương hiệu cá nhân.