|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Quảng cáo trên thiết bị di động thu hút 78% người trẻ, cao gấp rưỡi tỷ lệ quảng cáo trên máy tính bàn

14:28 | 04/03/2018
Chia sẻ
nửa đầu năm 2017, hơn 9 trong 10 (93%) chiến dịch digital ads đã được thực hiện trên điện thoại di động. các chiến dịch quảng cáo nhắm đến những đối tượng trong độ tuổi từ 21 - 34, quảng cáo thông qua điện thoại di động lại hiệu quả vượt trội trong việc thu hút sự chú ý của người xem (78%) so với quảng cáo trên máy tính để bàn (46%).
quang cao tren thiet bi di dong thu hut 78 nguoi tre cao gap ruoi ty le quang cao tren may tinh ban Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo Nielsen Digital Ad Ratings Benchmarks (tiêu chuẩn xếp hạng quảng cáo kỹ thuật số) mới đây cho biết, quảng cáo trên điện thoại di động tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017. Trong nửa đầu năm 2017, hơn 9 trong 10 (93%) chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số đã được thực hiện trên điện thoại di động và kết quả cho thấy hiệu quả tiếp cận trên điện thoại di động bằng hoặc cao hơn các thiết bị kĩ thuật số khác.

quang cao tren thiet bi di dong thu hut 78 nguoi tre cao gap ruoi ty le quang cao tren may tinh ban
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại thị trường Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan), các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhắm đến các đối tượng trong độ tuổi 18 đến 49 đã thu hút được 85% sự chú ý từ các đối tượng này trên tất cả các thiết bị: di động, các thiết bị kĩ thuật số khác và máy tính để bàn. Kết quả này cho thấy ự hiệu quả vượt năm 2016: thu hút 70% sự chú ý thông qua các chiến dịch quảng cáo trên máy tính bàn và 66% thông qua điện thoại di động.

Còn đối với các chiến dịch quảng cáo nhắm đến những đối tượng trong độ tuổi từ 21 - 34, quảng cáo thông qua điện thoại di động lại hiệu quả vượt trội trong việc thu hút sự chú ý của người xem (78%) so với quảng cáo trên máy tính để bàn (46%).

Ông Aimee Gerry, Trưởng bộ phận Digital tại khu vực Đông Nam và Bắc Châu Á của Nielsen nhận định, sự tăng trưởng mạnh sẽ trong việc quảng cáo trên điện thoại di động tại khu vực Đông Nam Á chủ yếu đến từ thói quen sử dụng điện thoại di động thường xuyên của người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển này.

“Mặc dù quảng cáo trên máy tính để bàn đã từng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhiều hơn quảng cáo trên điện thoại di động, nhưng ngày nay xu hướng này đã thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt trong năm vừa qua. Điều này cho thấy rằng các nhà quảng cáo đã và đang khai thác rất tốt sức mạnh của điện thoại di động nhằm cung cấp một nền tảng được cá nhân hóa tốt hơn cho khán giả, cho phép họ có được những kết nối phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân”, ông Aimee Gerry nói.

Hai ngành hàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên tất cả các thiết bị kỹ thuật số được sử dụng để quảng cáo hiệu quả nhất là ngành Máy tính & thiết bị điện tử và các dịch vụ tư vấn về kinh doanh & người tiêu dùng.

quang cao tren thiet bi di dong thu hut 78 nguoi tre cao gap ruoi ty le quang cao tren may tinh ban
Tỷ lệ quảng cáo kỹ thuật số theo lĩnh vực/ ngành nghề. (Nguồn: Nielsen)

Báo cáo Nielsen Digital Ad Ratings Benchmarks là một báo cáo phân tích hiệu quả hoạt động của hơn 3.000 chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số được thực hiện từ năm 2015 tại khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo được xây dựng như một hướng dẫn dành cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình so với mặt bằng chung của thị trường trên tất cả các thiết bị kĩ thuật số theo từng nhóm độ tuổi, giới tính, đặc tính nhân khẩu học, ngành nghề/lĩnh vực và các nền tảng khác nhau.

N.Lê