|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Quảng cáo số của Việt Nam, Philippine tăng gấp đôi trong năm 2017

20:39 | 28/09/2017
Chia sẻ
Đông Nam Á đang nổi lên như một thị trường lớn tiếp theo cho quảng cáo số, với mức dự báo tăng trưởng hai con số năm 2017 và 2018, theo một báo cáo mới nhất của eMarketer.
 

Indonesia, Việt Nam và Philippines dự kiến sẽ có mức tăng trưởng mạnh về chi tiêu quảng cáo di động trong khu vực, nhờ vào việc sử dụng điện thoại thông minh mạnh mẽ. Chi tiêu của Indonesia dự kiến sẽ tăng 80% trong năm nay, trong khi các con số này ở Việt Nam và Philippines sẽ tăng gấp đôi.

Các nền kinh tế đang phát triển ở Đông Nam Á đang gặt hái những thành tựu từ việc bắt kịp sự phát triển, với nhân khẩu học thuận lợi, sử dụng smartphone, mở rộng mạng lưới internet và giảm giá dữ liệu, theo nhận định của Shelleen Shum, nhà phân tích dự báo cao cấp của eMarketer.

quang cao so cua viet nam philippine tang gap doi trong nam 2017
Nhiều người Việt Nam cắm đầu vào điện thoại tại một trạm xe buýt ở Hà Nội vào tháng 8 (ảnh Reuters)

Bên cạnh đó, thương mại điện tử là một động lực chính khác cho quảng cáo số, Shum nói, “khi mà các khoản đầu tư từ các tập đoàn khổng lồ trên thế giới đổ về thương mại điện tử của Đông Nam Á, các thương gia quyết định cách tốt nhất để giành được sự chú ý của thế hệ những người mua sắm trực tuyến mới.

Một quốc gia sẵn sàng mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng là Thái Lan, theo eMarketer. Và công ty nghiên cứu này thấy được xu hướng này một phần là nhờ các khoản đầu tư từ những công ty như Alibaba, dẫn đến chi tiêu quảng cáo tăng lên trong những năm tới đây.

Năm 2017, chi tiêu quảng cáo số chiếm 18,5% trong tổng số quảng cáo truyền thông của Thái Lan. Vào năm 2021, tỷ lệ này có thể đạt đến 28,7%.

Ở Singapore, tăng trưởng về phương tiện truyền thông nói chung đã giảm nhẹ trong những năm gần đây, do chi tiêu yếu. Nhưng khi nền kinh tế phục hồi, eMarketer dự kiến sẽ thấy được các khoản chi tiêu đầu tư tăng lên trên mảng kỹ thuật số, sẽ chiếm gần một phần tư (23,8%) trong tổng số chi tiêu của thành phố quốc gia này năm nay. Đến năm 2021, chi phí quảng cáo số ở Singapore dự kiến đạt 520 triệu USD, trong đó có điện thoại di động chiếm 81,7% trong tổng số các khoản chi tiêu kỹ thuật số.

Báo cáo của eMarketer bao gồm dự báo chi tiêu quảng cáo với tất cả các phương tiện truyền thông, nền tảng kỹ thuật số và điện thoại di động ở Đông Nam Á. Các ước tính dựa trên một mảng số liệu, bao gồm điều kiện kinh tế vĩ mô trong khu vực và thông tin từ những công ty nghiên cứu khác.

Thành Nguyên/Asian Nikkei Review