5 tháng đầu năm , kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt 3,6 tỷ USD, nhập khẩu hàng hóa từ Đức 1,5 tỷ USD. Như vậy, doanh nghiệp Việt đã tận dụng tốt ưu đãi từ EVFTA, xuất siêu sang Đức 2,1 tỷ USD.
Hiệp định giữa Việt Nam và Đức về Khuyến khích và Bảo hộ Đầu tư được kí kết với mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư của công dân, hay công ty của nước này trên lãnh thổ của nước kia.
Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức đưa ra ý kiến và đóng góp cho các công ty thành viên dựa theo qui mô, ngành nghề và định hướng quốc tế thông qua 79 phòng công nghiệp và thương mại.
Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì, phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức, vì lợi ích của nhân dân hai nước vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực và trên thế giới.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.