|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quan chức Fed ‘nhìn thấy’ tăng trưởng GDP và lạm phát đi lên, ủng hộ tăng dần lãi suất

07:44 | 12/04/2018
Chia sẻ
Trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3, các quan chức Cục Dự trữ Liên Bang (Fed) đều nhận định nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh và lạm phát sẽ đi lên, cho thấy khả năng ngân hàng trung ương này sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.
quan chuc fed nhin thay tang truong gdp va lam phat di len ung ho tang dan lai suat Chủ tịch Fed Powell nhấn lại quan điểm tăng dần lãi suất
quan chuc fed nhin thay tang truong gdp va lam phat di len ung ho tang dan lai suat Quan chức Fed nói cần tăng tiếp lãi suất trong năm nay và năm tới

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho thấy các quan chức Fed đang rất lạc quan về hướng đi của nền kinh tế dù vẫn còn một số quan chức bày tỏ lo ngại.

quan chuc fed nhin thay tang truong gdp va lam phat di len ung ho tang dan lai suat
Chủ tịch Fed Jerome Powell. Nguồn: Getty Images.

Biên bản cho thấy, “tất cả các thành viên” đều kỳ vọng nền kinh tế và lạm phát sẽ đi lên “trong những tháng tới”. Sự đồng thuận này càng củng cố thêm niềm tin của thị trường rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

FOMC đã nhất trí thông qua đợt tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên trong khoảng 1,5 – 1,75%. Tuy nhiên, vẫn còn một số quan chức bày tỏ lo ngại và cho rằng chỉ nên tăng lãi suất khi có những bằng chứng rõ ràng cho thấy lạm phát đang tiến đến ngưỡng mục tiêu 2% của Fed.

“Hầu như tất cả các thành viên đều nhất trí rằng việc theo đuổi chính sách tăng dần lãi suất vẫn còn thích hợp”, biên bản cho biết.

Thị trường dự báo Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 tới và có thể một lần nữa trong tháng 9, dù khả năng Fed tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay chỉ có xác suất 25%.

Trường Giang