|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Qatar lập ủy ban 'chuyên đòi' tiền bồi thường từ các quốc gia vùng Vịnh

17:52 | 10/07/2017
Chia sẻ
CNNMoney đưa tin, Qatar đang lên kế hoạch giúp người dân và các công ty nước này đòi bồi thường cho những mất mát từ hành động cản trở thương mại của các quốc gia láng giềng.
qatar lap uy ban chuyen doi tien boi thuong tu cac quoc gia vung vinh
Qatar lập ủy ban chuyên đi đòi tiền bồi thường từ các quốc gia vùng Vịnh.

Hôm Chủ nhật (9/7), quốc gia vùng Vinh nhỏ bé công bố đang thành lập một ủy ban đặc biệt để các cá nhân và công ty có thể nộp đơn đòi bồi thường thiệt hại. Theo Bộ Tư pháp Qatar, ủy ban sẽ giúp hoàn thành các thủ tục pháp lý cho những vụ đòi bồi thường.

“Chúng tôi tự tin rằng luật sư của Qatar có thể bảo vệ quốc gia và những biểu tượng quốc gia thông qua những thủ tục pháp lý thích hợp”, Bộ Tư pháp Qatar đăng tải trên Twitter của mình.

Hàng nghìn cá nhân và công ty đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi Arab Saudi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain và Ai Cập chấm dứt quan hệ ngoại giao, và chặn tất cả các đường vận chuyển liên kết với Qatar. 4 quốc gia này cáo buộc Qatar tài trợ cho quân khủng bố trong khu vực, tuy nhiên chính quyền Doha phủ nhận mọi cáo buộc.

Việc thành lập ủy ban bồi thường được đưa ra 1 ngày trước khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson đến Kuwait để thảo thuận về giải pháp tiềm năng đối với tình hình bế tắc đang diễn ra trong khu vực.

Qatar đã thực hiện một số biện pháp để giữ cho nền kinh tế duy trì hoạt động. Bộ trưởng tài chính Qatar trả lời phỏng vấn của CNNMoney rằng họ đủ mạnh để có thể phục hồi. Quốc gia này cũng lên kế hoạch tăng sản xuất khí gas tự nhiên thêm 20%, một trong những nhân tố chủ chốt của nền kinh tế.

Lyly Cao