|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

PVC thoái sạch vốn tại DMC miền Bắc và DMC miền Trung

16:47 | 11/02/2018
Chia sẻ
PVC dự kiến sẽ thoái sạch vốn tại 2 Công ty con DMC Miền Bắc và DMC Miền Trung, thu về gần 42 tỷ đồng.
pvc thoai sach von tai dmc mien bac va dmc mien trung Đơn kháng cáo đầu tiên trong vụ án PVC
pvc thoai sach von tai dmc mien bac va dmc mien trung Năm 2018 tiếp tục thoái vốn nhà nước tại công ty Đạm Cà Mau

Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí- DMC (Mã: PVC) vừa ban hành nghị quyết số 225/NQ-DMC về việc chấp thuận phương án thoái vốn của Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí tại các đơn vị DMC Miền Bắc và DMC Miền Trung.

pvc thoai sach von tai dmc mien bac va dmc mien trung

Cụ thể, PVC sẽ thoái toàn bộ 3,3 triệu cổ phiếu CTCP Hóa phẩm Dầu khí DMC – Miền Bắc, tương đương gần 85% vốn DMC Miền Bắc và không còn là cổ đông của Công ty.

PVC sẽ thực hiện chào bán cạnh tranh riêng lẻ theo quy định với phương thức giao dịch thỏa thuận ngoài biên độ. Với giá thoái vốn tối thiểu 10.326 đồng/cp, số tiền PVC dự kiến thu về hơn 34 tỷ đồng.

Đối với phương án thoái vốn tại CTCP Hóa Phẩm Dầu khí DMC – Miền Trung, PVC sẽ bán toàn bộ 754.200 cổ phần, tương đương với 75,42% cổ phần lưu hành của DMC Miền Trung và giảm sở hữu xuống 0%.

Công ty sẽ thực hiện chào bán cạnh tranh riêng lẻ theo quy định với giá tối thiểu 10.000 đồng/cp. Dự kiến PVC thu về hơn 7,5 tỷ đồng.

Về việc sử dụng thương hiệu của Tập đoàn tại các đơn vị thành viên của DMC sau khi thoái vốn, Tổng công ty DMC có trách nhiệm báo cáo Tập đoàn để thực hiện theo quy định của Tập đoàn và Pháp luật có liên quan.

Giao Tổng giám đốc tổ chức triển khai thực hiện Phương án thoái vốn của DMC tại DMC – Miền Bắc và DMC – Miền Trung theo Phương án đã được Tập đoàn phê duyệt, bảo đảm tuân thủ các quy định của Pháp luật; báo cáo Hội đồng quản trị kết quả thực hiện.

Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, Trưởng các Ban/ Văn phòng liên quan thuộc Công ty Mẹ -DMC và người đại diện phần vốn của DMC tại DMC –Miền Bắc và DMC- Miền Trung chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này kể từ ngày ký.

Minh Anh