|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV Power ước đạt gần 2.500 tỷ đồng doanh thu trong tháng 1

14:06 | 16/02/2021
Chia sẻ
Do sản lượng điện nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và 2 thấp nên doanh thu tháng 1 của PV Power không đạt kế hoạch đề ra.

Theo tin từ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã: POW), trong tháng 1/2021, PV Power ước đạt gần 2.497 tỷ đồng doanh thu, mới thực hiện được 89,5% mục tiêu của tháng do giảm nguồn thu từ nhà máy điện (NMĐ) Nhơn Trạch 1 và 2. 

Đóng góp chủ yếu vào doanh thu của PV Power trong tháng đến từ nhà máy điện Vũng Áng 1, Cà Mau 1&2, nhà máy điện Nhơn Trạch 2,...

PV Power ước đạt gần 2.500 tỷ đồng doanh thu trong tháng 1 - Ảnh 1.

Nguồn: PV Power

Tổng công ty cho biết trong tháng 1, NMĐ Nhơn Trạch 1 chỉ được giao sản lượng điện hợp đồng (Qc) 4,5 triệu kWh (vào ngày 20/01). Nhà máy cân đối vận hành bám sát Qc do giá thị trường trong tháng không cao, do vậy trong tháng chỉ huy động 1 ngày được giao Qc. 

Tương tự với NMĐ Nhơn Trạch 2 được giao Qc rất thấp (270,9 triệu kWh), giá thị trường không cao nên nhà máy cân đối chào giá thị trường bám sát Qc, phần sản lượng ngoài hợp đồng chào theo mức giá đủ bù đắp chi phí biến đổi và đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Còn NMĐ Vũng Áng 1 được giao Qc cao (625,6 triệu kWh), nhà máy đã vận hành bám sát Qc và chào giá theo giá thị trường. Với giá thị trường khoảng 976,5 đồng/kWh, nhà máy vận hành sản lượng khoảng 675,7 triệu kWh, cao hơn Qc tháng 1 được giao.

Trong tháng 1, NMĐ Cà Mau 1&2, EVN/A0 thường xuyên huy động ba tổ máy vận hành nhiên liệu khí với mức công suất trung bình và chỉ huy động hai tổ máy với công suất tối thiểu vào các ngày cuối tuần.

Liên quan tới dự án đầu tư NMĐ Nhơn Trạch 3&4, tổng công ty cho biết ban quản lý dự án tiếp tục xem xét các hồ sơ mời thầu EPC và hồ sơ san lấp mặt bằng của các nhà thầu. PV Power sẽ tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án. 

Trong tháng 2, PV Power đặt kế hoạch sản lượng điện dự kiến trong tháng là hơn 1,46 tỷ kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 2.292 tỷ đồng. 

Hoàng Kiều

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?