|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV Drilling cử người phụ trách HĐQT thay ông Đỗ Văn Khạnh bị bắt tạm giam

14:53 | 29/12/2018
Chia sẻ
PV Drilling vừa công bố thông tin bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời phụ trách HĐQT thay cho ông Đỗ Văn Khạnh mới bị khởi tố và bắt tạm giam.

Hội đồng quản trị CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu Khí (PV Drilling - Mã: PVD) vừa công bố thông tin liên quan đến công tác nhân sự HĐQT. Cụ thể:

Ông Đỗ Văn Khạnh thôi đảm nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Drilling theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 31/12/2018. Việc thay đổi này sẽ được báo cáo Đại hội đồng cổ đông của PV Drilling tại cuộc họp gần nhất theo quy định.

Ông Khạnh từng giữ chức vụ Tổng Giám đốc PVEP từ tháng 2/2012 đến hết tháng 11/2015. Mới đây ông Khạnh đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Trong một thông cáo sau đó, PV Drilling cho hay: “Việc khởi tố nói trên hoàn toàn không liên quan đến thời gian ông Khạnh làm việc tại Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) từ tháng 12/2015 đến 30/11/2018 và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của PV Drilling”.

pv drilling cu nguoi phu trach hdqt thay ong do van khanh bi khoi to
Ông Đỗ Văn Khạnh.

Ông Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị được giao tạm thời phụ trách HĐQT PV Drilling và thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản trị cho tới khi Chủ tịch HĐQT PV Drilling được bầu theo qui định.

Theo website của PV Drilling, Hội đồng quản trị công ty có 6 người gồm: ông Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch và các ủy viên ông Phạm Tiến Dũng, bà Nguyễn Thị Thủy, ông Lê Văn Bé, ông Văn Đức Tờng, và ông Đào Văn Minh.

Ông Đỗ Đức Chiến đang phụ trách lĩnh vực thương mại, kế hoạch và đầu tư, chế độ chính sách đối với CBCNV của PV Drilling. Giai đoạn 4/2010 - 11/2015, ông Chiến là chủ tịch HĐQT PV Drilling. Từ tháng 12/2015 đến nay, ông Chiến là Phó chủ tịch HĐQT.

Ngày 17/12 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh - để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong thời gian ông Khạnh giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP).

Qua quá trình điều tra vụ án, C03 đã xác định ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên Tổng giám đốc PVEP, trong thời gian từ năm 2012 - 2014 đã có hành vi lạm dụng chức vụ là Tổng giám đốc PVEP để nhận tiền của OceanBank chi lãi ngoài (còn gọi là tiền chăm sóc khách hàng), sau đó chiếm đoạt tài sản. Số tiền ước tính khoảng 4 tỉ đồng.

Theo lời khai của bị cáo Hà Văn Thắm, cựu chủ tịch HĐQT OceanBank và các đồng phạm, cũng như tài liệu điều tra thể hiện, ngân hàng này đã chi lãi ngoài cho PVEP số tiền 76,5 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định việc nhận, sử dụng các khoản tiền ngoài lãi suất tại PVEP là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu thỏa thuận, móc ngoặc giữa lãnh đạo PVEP với lãnh đạo OceanBank trong việc đưa, nhận tiền và để ngoài sổ sách kế toán nhằm chiếm đoạt, phạm vào tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Xem thêm

Y Vân