|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVEP phản hồi về việc nguyên Tổng giám đốc bị bắt

16:46 | 19/12/2018
Chia sẻ
Theo C03, nguyên Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đã có hành vi lạm dụng chức vụ, nhận tiền của OceanBank chi lãi ngoài (còn gọi là tiền chăm sóc khách hàng), sau đó chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/12/2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Khạnh về tội danh lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn 2 vụ án Ngân hàng Đại Dương - Oceanbank. Cho tới nay, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

Ông Đỗ Văn Khạnh từng giữ chức vụ Tổng Giám đốc PVEP từ tháng 2/2012 đến hết tháng 11/2015.

pvep phan hoi ve viec nguyen tong giam doc bi bat
Ông Đỗ Văn Khạnh - nguyên Tổng giám đốc PVEP

Trong hoạt động của mình, PVEP cho biết luôn nhất quán việc hợp tác với Oceanbank hay bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào đều căn cứ theo quy định của pháp luật, các quy định liên quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), của PVEP và hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.

PVEP không có chủ trương và không cho phép bất kỳ cán bộ, nhân viên nào nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi. Các nguyên tắc, nội quy này đã được phổ biến rộng rãi tới các bộ phận liên quan và cán bộ, nhân viên công ty.

Tính đến 3/12, PVEP cho biết đã chính thức hoàn thành kế hoạch khai thác 3,9 triệu tấn quy dầu do PVN giao trong năm 2018, cán đích trước gần một tháng. Dự kiến tổng sản lượng kết thúc năm nay đạt 4,23 triệu tấn, vượt 8% kế hoạch được giao.

Tính đến hết tháng 11, PVEP ước đạt doanh thu 34.975 tỉ đồng (vượt 36% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế ước đạt 8.935 tỉ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước 9.726 tỉ đồng (vượt 52% kế hoạch năm).

Xem thêm

Đông A