|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch vừa từ nhiệm bị bắt, PV Drilling lên tiếng

08:25 | 19/12/2018
Chia sẻ
Ông Đỗ Văn Khạnh làm Chủ tịch PV Drilling từ năm 2015 đến tháng 11/2018, trước đó ông có thời gian làm Tổng giám đốc PVEP, giai đoạn cơ quan điều tra kết luận ông lạm dụng chức vụ, nhận tiền chi lãi ngoài chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 18/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Văn Khạnh – nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP). Việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra các sự việc xảy ra trong quá trình ông Khạnh làm lãnh đạo tại Tổng công ty PVEP giai đoạn tháng 8/2010 – tháng 11/2015.

Theo CO3, nguyên Tổng giám đốc PVEP đã có hành vi lạm dụng chức vụ, nhận tiền của OceanBank chi lãi ngoài (còn gọi là tiền chăm sóc khách hàng), sau đó chiếm đoạt tài sản.

Theo tờ Tuổi trẻ, ông Khạnh có liên quan đến số tiền 4 tỉ đồng trên tổng số 76,5 tỉ đồng chi lãi ngoài của OceanBank cho PVEP dưới thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm.

chu tich vua tu nhiem bi bat pv drilling len tieng
Ông Đỗ Văn Khạnh nguyên Chủ tịch PV Drilling

Ông Đỗ Văn Khạnh (sinh năm 1961) từng là giám đốc PVEP, ngoài ra từng có thời gian nắm giữ các chức vụ chủ chốt và làm Chủ tịch HĐQT PV Drilling.

Trong thông cáo mới đây về vụ việc bắt ông Đỗ Văn Khạnh, PV Drilling cho hay: “Việc khởi tố nói trên hoàn toàn không liên quan đến thời gian ông Khạnh làm việc tại Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) từ tháng 12/2015 đến 30/11/2018 và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của PV Drilling”.

Ngày 30/11/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Đỗ Văn Khạnh và yêu cầu PV Drilling thực hiện các thủ tục bầu Chủ tịch HĐQT mới theo đúng các quy trình và quy định hiện hành. Ông Khạnh đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch tại PV Drilling từ năm 2015.

PV Driling ghi nhận những đóng góp tích cực của ông Khạnh trong thời gian làm việc, hoàn thành tốt công việc được giao trong đó có những đóng góp trong công tác quản trị, tái cơ cấu doanh nghiệp thích ứng với tình trạng suy giảm giá dầu toàn cầu và góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của thị trường dầu khí thế giới đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

Liên quan đến việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, mới đây Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam ông Trương Văn Tuyến - nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC).

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm đại án OceanBank, HĐXX tuyên y án bị cáo Hà Văn Thắm mức án chung thân, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (Nguyên Tổng giám đốc OceanBank) mức án tử hình về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Bản án cáo buộc ông Thắm, ông Sơn cùng các đồng phạm đã có nhiều sai phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng và gây thiệt hại OceanBank gần 2.000 tỉ đồng.

Xem thêm

Đông A

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.