PNJ lỗ 32 tỷ trong tháng 7 khi 274 số cửa hàng tạm đóng cửa
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng đầu năm.
Riêng tháng 7, PNJ chỉ đạt 489 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm tới 62,6% so với cùng kỳ. Công ty ghi nhận lỗ sau thuế 32 tỷ đồng trong khi cùng kỳ tháng 7/2020 lãi hơn 55 tỷ đồng.
PNJ kinh doanh thua lỗ trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn quốc, đặt biệt là TP HCM và các tỉnh phía Nam nên đến cuối tháng 7, PNJ đã tạm đóng 274 cửa hàng trên toàn hệ thống do giãn cách xã hội.
Số cửa hàng tạm đóng cửa này chiếm khoảng 66% trên tổng số cửa hàng trên toàn quốc của PNJ tính tới cuối tháng 7.
7 tháng đầu năm, PNJ đạt 12.126 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 704 tỷ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so với cùng kỳ. Như vậy, 7 tháng đầu năm, PNJ đã thực hiện được 57,2% kế hoạch lợi nhuận 2021.
Trong đó, doanh thu kênh lẻ lũy kế 7 tháng tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ .
Doanh thu sỉ 7 tháng đầu tăng 13,8% so với cùng kỳ, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ. Tăng trưởng doanh thu vàng miếng gấp rưỡi cùng kỳ năm trước.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 19,6% cải thiện so với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng, biên lợi nhuận gộp đạt 18,6% so với mức 19,4% cùng kỳ 2020.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 7 cũng giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020. 7 tháng đầu năm, tỷ lệ chi phí hoạt động lợi nhuận gộp đạt 58,5%.
Trong tháng 7, PNJ đã mở thêm một cửa hàng PNJ Gold và đóng 1 cửa hàng PNJ Silver. Lũy kế 7 tháng, PNJ đã mở mới 13 cửa hàng PNJ Gold, đóng 15 cửa hàng PNJ Silver, một cửa hàng CAO.
Tính tới cuối tháng 7, PNJ có tổng cộng 337 cửa hàng gồm 310 cửa hàng PNJ Gold.
Bên cạnh đó, PNJ vẫn duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội từ ở một số địa phương ngoài TP HCM.