|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Pizza rẻ nhất thế giới – 'Khiên' chống lạm phát của Domino’s tại Ấn Độ

15:19 | 20/07/2023
Chia sẻ
Chiếc pizza rẻ nhất thế giới là chiến lược mà thương hiệu pizza lớn nhất thế giới ứng phó với tình trạng lạm phát cao tại Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Bảng quảng cáo pizza rẻ nhất thế giới. (Ảnh: Reuters).

Chiếc pizza rẻ nhất thế giới là chiến lược mà thương hiệu pizza lớn nhất thế giới ứng phó với tình trạng lạm phát cao tại Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Với giá 49 rupee (0,6 USD), chiếc pizza phô mai của Domino’s có đường kính 7 inch (17,78 cm) được rắc thêm rau húng quế và ngò tây.

Đây là sản phẩm chủ lực của Domino’s trong cuộc chiến với tình trạng lạm phát cao, vốn đang bóp nghẹt lợi nhuận doanh nghiệp và giảm sức mua của người tiêu dùng tại Ấn Độ, thị trường lớn nhất bên ngoài nước Mỹ của Domino’s.

Để so sánh, tại Thượng Hải (Trung Quốc), chiếc pizza rẻ nhất của Domino’s có giá khoảng 3,8 USD, và tại San Francisco (Mỹ) là khoảng 12 USD.

Domino's không phải là thương hiệu duy nhất tập trung vào vấn đề giá cả ở Ấn Độ, một thị trường rất nhạy cảm với giá và hiện đang đối mặt với tình trạng lạm phát cao hơn nhiều thị trường khác, trong đó có Mỹ.

Pizza Hut đang quảng bá mạnh mẽ sản phẩm pizza có giá từ 79 rupee  (0,96 USD) được ra mắt năm ngoái. Công ty nhận nhượng quyền của Pizza Hut tại Ấn Độ, Sapphire Foods, cho biết đây là chiếc pizza rẻ nhất của thương hiệu này trên toàn cầu.

Trong khi đó, McDonald's đã giới thiệu bữa ăn nửa giá vào tháng Sáu, và đây sẽ là trọng tâm trong những nỗ lực quảng bá trong những tuần tới đây.

2023 là một năm ảm đạm với Domino's, công ty dẫn đầu các cửa hàng thức ăn nhanh tại Ấn Độ, với thị phần khoảng 12,5%.

Khánh Ly

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?