|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán SHS muốn bán hơn 1,1 triệu cổ phiếu

17:41 | 10/11/2023
Chia sẻ
Ông Trần Sỹ Tiến, Phó Tổng Giám đốc kiêm Kế toán trưởng CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHS), đăng ký bán toàn bộ hơn 1,1 triệu cổ phiếu SHS, ước tính tổng giá trị giao dịch khoảng 19,5 tỷ đồng.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ông Trần Sỹ Tiến, Phó Tổng Giám đốc kiêm Kế toán trưởng CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHS) đăng ký bán toàn bộ hơn 1,1 triệu cổ phiếu SHS nắm giữ (tương đương tỷ lệ 0,14%) để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 10/11 đến ngày 8/12 theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn. Tạm tính theo giá giao dịch hiện tại, ước tính vị phó tổng giám đốc có thể thu về khoảng 19,5 tỷ đồng sau khi thoái toàn bộ vốn.

Trước đó, nhiều lãnh đạo của Chứng khoán SHS đã thoái toàn bộ vốn khỏi công ty cùng với mục đích đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Gần nhất là bà Phạm Thị Bích Hồng, Trưởng Ban kiểm soát, bán 355.299 cổ phiếu SHS (tỷ lệ 0,04%) trong thời gian từ ngày 11/9 đến ngày 6/10. Tương tự, bà Doãn Thị Như Quỳnh, người phụ trách quản trị công ty, đã bán toàn bộ 58.750 cổ phiếu SHS (tỷ lệ 0,01%) trong ngày 4/10.  Ông Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng Giám đốc SHS, bán ra hơn 1,1 triệu vào tháng 8.

Trên thị trường, giá cổ phiếu SHS đang trong xu hướng tăng từ đầu tháng 11 đến nay, đạt 17.400 đồng/cp (kết phiên 10/11), giảm 34,9% giá trị sau hơn một tuần giao dịch.

Diễn biến giá cổ phiếu SHS từ giữa tháng 9 đến nay. (Nguồn: VNDirect).

Diệu Nhi

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?