|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến Vinh trên máy bay Bamboo Airways

15:15 | 23/02/2019
Chia sẻ
Hôm nay 23/2, Bamboo Airways đã chính thức khai trương đường bay mới kết nối TP Vinh (Nghệ An) với 4 tỉnh, thành khác. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng nhiều lãnh đạo khác.
pho thu tuong vuong dinh hue den vinh tren may bay bamboo airways Bamboo Airways tiếp Đại sứ Vương quốc Anh, tính chuyện bay thẳng sang Anh
pho thu tuong vuong dinh hue den vinh tren may bay bamboo airways
Nghi lễ phun vòi rồng chào đón chuyến bay Hà Nội - Vinh của Bamboo Airways hạ cánh.

Ngày 23/2, Bamboo Airways (thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn FLC) mở 4 đường bay liên kết Vinh với TP HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt.

Dự kiến, ba đường bay Vinh - TP HCM, Vinh - Hà Nội, Vinh - Buôn Ma Thuột sẽ được Bamboo Airways khai thác với tần suất ít nhất 7 chuyến khứ hồi/tuần. Đường bay Vinh - Đà Lạt cũng được vận hành với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, lịch bay vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật trong tuần.

Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways hạ cánh xuống Vinh mang số hiệu QH7653, xuất phát từ Hà Nội chở gần 200 hành khách, trong đó có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc vào Vinh dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã dự lễ khai trương 4 chặng bay này.

pho thu tuong vuong dinh hue den vinh tren may bay bamboo airways
Lãnh đạo Trung ương và địa phương cắt băng khai trương 4 đường bay mới từ Vinh của Bamboo Airways.

Phát biểu tại sự kiện sự kiện khai trương 4 đường bay mới, ông Đặng Tất Thắng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, với tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 15%/năm, Cảng hàng không Quốc tế Vinh đang là một trong những Cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Chỉ trong 5 năm từ 2012- 2017, lượng hành khách tại đây đã tăng gấp 3 lần từ 638.000 lượt khách đến 1,8 triệu lượt khách.

Đây cũng là sân bay đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

pho thu tuong vuong dinh hue den vinh tren may bay bamboo airways
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đến Vinh trên chuyến bay mang mã số QH7653 của Bamboo Airways.

Tuy nhiên, nhiều đường bay từ Vinh tới một số địa điểm quan trọng như Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang… hiện chỉ có từ 1-2 chuyến/ngày, hầu như chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại đang ngày càng gia tăng của hành khách.

“Sau khi Bamboo Airways xúc tiến mở thêm bốn đường bay mới từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt, bước đầu tần suất khai thác các chuyến nội địa tại Cảng hàng không Vinh sẽ được nâng lên ít nhất là 20 chuyến khứ hồi/ngày. Chúng tôi cũng đang tiếp tục lên kế hoạch mở các đường bay quốc tế từ đây, với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan và Singapore”, ông Thắng cho biết.

pho thu tuong vuong dinh hue den vinh tren may bay bamboo airways

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways phát biểu.

Ông Thắng thông tin thêm, Tập đoàn FLC cũng đang nghiên cứu đầu tư một số sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch tại Nghệ An.

Ngay sau sự kiện khai trương 4 đường bay mới của Bamboo Airways, Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi ở Nghệ An đã chính thức diễn ra với sự tham dự của gần 500 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, ....

Mục tiêu bay quốc tế trong quý II/2019

Chính thức cất cánh từ 16/1, trước khi tới Vinh, Bamboo Airways đã khai thác 12 đường bay nội địa, thực hiện gần 1.000 chuyến bay và vận chuyển khoảng 90.000 lượt hành khách.

Với việc triển khai thêm 4 đường bay từ Vinh vào ngày 23/2 và dự kiến thêm 6 đường bay mới từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, từ Hà Nội đi Cần Thơ, Đà Lạt, Pleiku… Bamboo Airways đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019.

Bên cạnh đó, kế hoạch bay quốc tế sang Châu Á, Châu Âu, Châu Úc cũng đang được hãng triển khai để phấn đấu thực hiện từ quí II/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, và Australia.

Đối với thị trường Mỹ, hãng đang nghiên cứu một số điểm đến như Seattle, Los Angeles, San Francisco... với hi vọng mở đường bay thẳng tới quốc gia này ngay trong cuối năm 2019 hoặc đầu 2020, sau khi Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) công bố phê chuẩn Cục Hàng không Việt Nam đạt mức 1 (CAT 1) về an toàn hàng không của FAA.

Xem thêm

Y Vân