|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways tiếp Đại sứ Vương quốc Anh, tính chuyện bay thẳng sang Anh

13:53 | 22/02/2019
Chia sẻ
Chiều ngày 21/2, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FLC và Hãng Hàng không Bamboo Airways tại trụ sở Tập đoàn ở Hà Nội.
bamboo airways tiep dai su vuong quoc anh tinh chuyen bay thang sang anh Bamboo Airways hợp tác chiến lược với Công ty kỹ thuật hàng không Singapore

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ chúc mừng và đánh giá cao Hãng Hàng không Bamboo Airways (do Tập đoàn FLC sở hữu 100%) khai thác thành công các chuyến bay thương mại trong thời gian qua, đồng thời có kế hoạch, tham vọng phát triển trong thời gian tới.

Đồng thời, Đại sứ bày tỏ sự quan tâm của ông nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Anh nói chung đến những dự án đáng chú ý gần đây của Tập đoàn FLC như đề án xây dựng sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi trong khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, giải trí tại Hà Nội; khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế quy mô 1.000 giường tại Thái Bình.

bamboo airways tiep dai su vuong quoc anh tinh chuyen bay thang sang anh
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Ảnh FLC.

Đại sứ Gareth Ward cho biết phía Anh sẵn sàng hỗ trợ Tập đoàn FLC thông qua hoạt động trao đổi chuyên gia giàu kinh nghiệm để đào tạo nhân lực, nâng cao chuyên môn, hay quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam.

Đại sứ cho hay trong tháng 3 tới, Đại sứ quán Anh sẽ tổ chức một buổi hội thảo với sự hiện diện của các tổ chức trong hệ thống y tế của Anh tại Việt Nam, và ngỏ ý mời Tập đoàn FLC tham dự hội thảo lần này nhằm phát triển các cơ hội hợp tác giữa hai đất nước thông qua chiến lược đầu tư bài bản, đồng bộ của doanh nghiệp.

Về phần mình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cho biết Tập đoàn FLC sẵn sàng cung cấp, chia sẻ các thông tin để sự hợp tác giữa hai bên diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Trong thời gian tới, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện quảng bá sản phẩm – dịch vụ với sự tham gia của 200 doanh nghiệp tại Anh. Ngoài ra, Hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ xúc tiến để có thể mở đường bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM đến Anh, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết.

Nhân cơ hội gặp gỡ này, Bamboo Airways cũng đề xuất sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Anh để các thủ tục cấp phép mở đường bay được thực hiện sớm nhất.

Trước đó, Bamboo Airways đã bày tỏ tham vọng mở đường bay thẳng sang Mỹ sớm nhất từ cuối năm nay.

Chiều 15/2, Cục Hàng không Việt Nam đã được Cục Hàng không Mỹ cấp Chứng nhận giám sát an toàn hàng không mức 1 (Category 1 hay CAT 1). Từ đây, các hãng hàng không Việt Nam đã có thể đề nghị mở đường bay thẳng với Cục Hàng không Mỹ.

Xem thêm

Y Vân

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.