|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways sắp mở 4 đường bay đến Vinh, tính bay thẳng đến Mỹ cuối năm 2020

21:49 | 15/02/2019
Chia sẻ
Hãng hàng không Bamboo Airways sắp chính thức khai thác thương mại 4 đường bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt đi thành phố Vinh (Nghệ An). Đồng thời hãng cũng đang tính đến việc mở đường bay thẳng đến Mỹ.
bamboo airways sap mo 4 duong bay den vinh tinh bay thang den my cuoi nam 2020 Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways muốn bay thẳng sang Mỹ: Còn những rào cản nào?

Theo tin từ tập đoàn FLC, từ ngày 23/2 tới đây, Bamboo Airways sẽ mở ba đường bay mới là TP Hồ Chí Minh – Vinh, Hà Nội – Vinh, Vinh – Buôn Mê Thuột, với tần suất ít nhất 7 chuyến khứ hồi/tuần.

Tiếp đó, đường bay Vinh – Đà Lạt cũng sẽ được vận hành từ ngày 27/2, với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Nhân dịp mở đường bay tới Vinh, Bamboo Airways tiếp tục triển khai chương trình bán vé với giá khởi điểm từ 149.000 đồng, chưa bao gồm thuế, phí.

Việc mở thêm các đường bay này nằm trong kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế của Bamboo Airways trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trên cả nước.

Tập đoàn FLC đang có kế hoạch đầu tư và phát triển một số sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh Nghệ An, và các đường bay mới này được kỳ vọng sẽ giúp hình thành chuỗi giá trị thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với địa phương.

Theo tin từ website vietnamairlines.vn, hiện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang khai thác các đường bay từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột đến Vinh. Còn hãng hàng không Vietjet Air cũng đang khai thác 4 đường bay đến Vinh từ TP HCM, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt và Pleiku.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, việc Bamboo Airways khai trương đường bay từ TP HCM và Hà Nội đến Vinh sẽ tạo thuận lợi cho du khách có thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa của Nghệ An.

Bamboo Airways đang tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp tới với nhiều chương trình tri ân và khuyến mãi, sau các chương trình được tung ra trong dịp Tết Nguyên đán và Valentine vừa qua. Các điểm đến mới sẽ được bổ sung để hoàn thiện bản đồ bay xuyên suốt Việt Nam và phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của hành khách.

bamboo airways sap mo 4 duong bay den vinh tinh bay thang den my cuoi nam 2020
Máy bay của Bamboo Airways tại sân bay Phù Cát, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: FLC.

Bamboo Airways và chiến lược khai thác thị trường ngách

Đáng chú ý, hai trong số những đường bay sắp mở là Vinh – Buôn Mê Thuột và Vinh – Đà Lạt là những đường bay đầu tiên mà Bamboo Airways khai thác với điểm đầu và điểm cuối không phải là hai đô thị lớn Hà Nội hay TP HCM.

Từ trước khi Bamboo Airways được cấp phép bay, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) đã chia sẻ định hướng khai thác thị trường ngách của Bamboo Airways, theo đó hãng sẽ tập trung khai thác các đường bay nối các tỉnh lẻ với nhau để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách đồng thời giảm tải cho hai sân bay trọng điểm Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Ông Quyết lấy ví dụ, một người ở Quy Nhơn muốn bay ra Quảng Bình sẽ phải bay từ Quy Nhơn ra Hà Nội rồi bay từ Hà Nội vào Quảng Bình, làm như vậy sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và gây áp lực lên sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nếu có đường bay thẳng nối hai địa phương như Quy Nhơn – Quảng Bình thì sẽ rất có lợi cho hành khách cũng như hạ tầng hàng không.

Việc mở các đường bay Vinh – Buôn Mê Thuột và Vinh – Đà Lạt đã phần nào hiện thực hóa chiến lược mà lãnh đạo Bamboo Airways từng tuyên bố.

bamboo airways sap mo 4 duong bay den vinh tinh bay thang den my cuoi nam 2020
Ông Trịnh Văn Quyết nói về định hướng hoạt động của Bamboo Airways tại một sự kiện về ngành hàng không, tổ chức ngày 26/7/2018. Ảnh: Kiên Dương.

Trước khi tới Vinh, Bamboo Airways đã triển khai nhiều đường bay nội địa bao gồm Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Phú Quốc, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh – Vân Đồn, TP Hồ Chí Minh – Thanh Hóa.

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được Bamboo Airways khai thác.

Đối với thị trường Mỹ, hãng đang nghiên cứu một số điểm đến như Seattle, Los Angeles, San Francisco… để có thể mở đường bay thẳng tới quốc gia này trong cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, sau khi Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) công bố phê chuẩn Cục Hàng không Việt Nam đạt mức 1 (CAT 1) về an toàn hàng không.

Năm 2019, Bamboo Airways có kế hoạch nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay trong năm nay lên khoảng 40-50 chiếc để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay Airbus A321NEO và Boeing B787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD. Dự kiến, những chiếc máy bay thân rộng B787-9 mà Bamboo Airways đặt mua sẽ được bàn giao từ tháng 4/2020 đến hết 2021.

Xem thêm

Kiên Dương