|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Phiên 9/12: Khối tự doanh gom gần 1.000 tỷ đồng, tâm điểm NVL, GEE và SHS

19:45 | 09/12/2022
Chia sẻ
Trong phiên hôm nay (9/12), khối tự doanh công ty chứng khoán mua vào 981,6 tỷ đồng tổng cổ phiếu trên thị trường trong khi bán ra 61,5 tỷ đồng chứng chỉ quỹ, chứng quyền trên sàn HOSE.

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên sàn HOSE. Nguồn: Thu Hà tổng hợp.

Giao dịch chi tiết với cổ phiếu trên sàn HOSE, khối tự doanh công ty chứng khoán mua khớp lệnh 423 tỷ đồng và bán ròng 205 tỷ đồng. Giá trị mua thỏa thuận là 413 tỷ đồng. Tổng cộng cả hai phương thức khớp lệnh và thỏa thuận, khối tự doanh mua ròng 623,4 tỷ đồng.

Với giao dịch chứng chỉ quỹ ETF nội, chứng quyền, khối tự doanh tiếp tục chuỗi bán ròng. Ghi nhận giá trị chiều mua vào, bán ra với sản phẩm chứng chỉ quỹ, chứng quyền hôm nay đạt 24 tỷ đồng và 86 tỷ đồng, tương đương bán ròng 61,5 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối tự doanh mua ròng 162,8 tỷ đồng và 195,4 tỷ đồng đối với thị trường UPCoM.

 Những mã cổ phiếu được khối tự doanh mua ròng mạnh trên HOSE phiên 09/12 (Nguồn: Thu Hà tổng hợp).

Thống kê giao dịch theo từng mã, E1VFVN30 bị bán mạnh nhất với 47,2 tỷ đồng, theo sau là FUEVFVND (13,8 tỷ đồng). Các cổ phiếu còn lại ghi nhận giá trị bán ròng dưới 8 tỷ đồng là CII, VTP, MIG, TNG, BMP, FUEVN100, POW và FUEKIV30.

Tại chiều mua, NVL dẫn đầu với 329 tỷ đồng, theo sau là GEE (138,8 tỷ đồng), SHS (118,2 tỷ đồng), PET (88,9 tỷ đồng). Những mã còn lại ghi nhận giá trị mua ròng từ 11 - 62 tỷ đồng có TBD, CEO, VIB, STB, MSN và VIC.

 Giao dịch cổ phiếu của khối tự doanh trên HOSE. (Nguồn: Thu Hà tổng hợp).

Giao dịch trên thị trường phái sinh, thanh khoản từ khối tự doanh tăng so với phiên trước (08/11). Trong phiên hôm nay, khối tự doanh CTCK ưu tiên vị thế Bán (Short) trên thị trường phái sinh.

Cụ thể, khối này Mua (Long) 6.496 hợp đồng (tương đương 690 tỷ đồng), Bán (Short) 7.840 hợp đồng (tương đương 837 tỷ đồng). Tổng khối lượng giao dịch cả phiên là 14.336 hợp đồng với tổng giá trị 1.527 tỷ đồng.

Thu Hà

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?