|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Phan Sào Nam là ai?

12:10 | 12/03/2018
Chia sẻ
Ông Phan Sào Nam từng được đánh giá là một người trẻ, năng động, nhiệt huyết và rất tài năng, thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Hàn.
ong phan sao nam la ai Vụ nguyên Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa: Tạm giam 74 đối tượng
ong phan sao nam la ai Lộ diện 'ông trùm' của VTC Online khiến tướng Nguyễn Thanh Hoá bị bắt
ong phan sao nam la ai Chân dung tướng Nguyễn Thanh Hóa vừa bị bắt tạm giam
ong phan sao nam la ai Nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa: 'Tôi đang nằm trong viện, đã nghe ai nói gì đâu'
ong phan sao nam la ai Tước danh hiệu CAND, bắt tạm giam 4 tháng nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm CNC

Chiều 11/3, Bộ Công an chính thức thông tin về việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Từ cuối 2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành”.

ong phan sao nam la ai

Phan Sào Nam khi còn là chủ tịch hội đồng quản trị VTC Online. Ảnh: Internet.

Báo Thanh Niên đưa tin: Quá trình điều tra đã phát hiện đường dây đánh bạc thông qua mạng internet có quy mô cực lớn, có sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài nước. Đường dây đánh bạc này được điều hành bởi là Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch của VTC Online) và Nguyễn Văn Dương.

Ông Phan Sào Nam (SN 1979) từng được đánh giá là một người trẻ, năng động, nhiệt huyết và rất tài năng, thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Hàn.

Ông Phan Sào Nam đã tốt nghiệp Cử nhân quản trị kinh doanh của Trường đại học Kinh tế TP.HCM và Thạc sỹ quản trị kinh doanh công nghệ của Trường đại học Thông tin liên lạc Hàn Quốc.

Sau khi hoàn thành chương trình học, ông Phan Sào Nam về Việt Nam và đầu quân cho VASC.

Đến năm 2006, khi lãnh đạo VTC quyết định đầu tư vào nội dung số, ông Phan Sào Nam được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc VTC Intecom. Sau 2 năm, ông Phan Sào Nam cùng các đồng nghiệp đã lập nên VTC Online. Cũng trong thời điểm đó, ông Nam giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị.

Trong một lần trả lời báo giới, ông Phan Sào Nam cho biết mình đã góp phần giúp VTC Online sớm trở thành một trong những công ty phát triển bậc nhất về công nghệ số tại thời điểm đó. Trong 3 năm đầu phát triển, công ty đã đạt lợi nhuận 300%.

Đến năm 2012, Công ty Quản lý quỹ Duxton có trụ sở tại Singapore đã đầu tư vào VTC Online 10 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của VTC Online. Chính vì thế, ông Phan Sào Nam cũng như VTC Online có tham vọng sẽ đạt được mức lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2015.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 3 năm, giá trị khoản đầu tư này đã sụt giảm tới 80%, tương đương với gần 8 triệu USD. Nguyên nhân chính bắt nguồn tự việc doanh thu của VTC Online liên tục giảm từ năm 2012.

Cụ thể, tính đến năm 2014, doanh thu thuần của VTC Online đã giảm 41% so với cùng kỳ và phát sinh một khoản lợi nhuận thu nhập ròng âm 7,8%.

Đến đầu năm 2017, một số trò chơi điện tử được phát hành bởi VTC Online bị “tuýt còi” bởi các trò chơi này ngoài yếu tố giải trí còn khơi gợi sự đam mê “thắng thua” với sự “may rủi” mà hầu hết các nhà cung cấp đều đã thiết lập các quy trình người chơi không có cơ hội thắng cuộc.

Liên quan đến tình hình của VTC Online hiện nay, báo Nhadautu.vn thông tin: Đợt tháng 1/2018 vừa qua, VTC Online đã có một số sự thay đổi. Người đại diện pháp luật hiện nay của VTC Online có tên là Trần Huy Phương và giám đốc là Phan S.

Ngoài VTC Online, ông Nam còn là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV truyền thông đa phương tiện VTC HCM, công ty được thành lập từ tháng 9/ 2011. Hiện nay, VTC HCM đã ngừng hoạt động.

Bảo Trang